วันที่ 27 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุปั้นจั่นขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณบ้านเลขที่ 17/7 ซอยสุวิทวงศ์ 7 ชุมชนสุเหร่าบ้านเกาะ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทร

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้เคียงสุเหร่าบ้านเกาะ พบปั้นจั่นสูง 10 เมตร ล้มตะแคงทับบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย เป็นคนงานก่อสร้างชาย 1 ราย และเด็กหญิงที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว อายุ 14 ปี 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ และโรงพยาบาลนวมินทร์ 9

นายสมคะเน ตินตะบุระ และ น.ส.ชัญญานุช พลโยราช สองเจ้าหน้าที่ที่มาออกหน่วยบริการประชาชนของศูนย์มีนบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และยังเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่าขณะนั้นฝน กำลังทำท่าจะตก แต่ยังไม่มีทีท่าจะตกลงมา จุดที่เกิดเหตุนั้น เป็นที่ก่อสร้างที่พักอาศัย โดยมีคนงานทำงานอยู่ที่ปั้นจั่น 3-4 คน กระทั่งได้ยินเสียงเหมือนเหล็กค่อยๆ ตะแคง และจากนั้น ก็ล้มทับบ้านเสียงดังสนั่น ก่อนที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ซึ่งเป็นเครือญาติกัน รีบวิ่งออกมาดู และแจ้งว่าในบ้านหลังดังกล่าวมีผู้ป่วยติดเตียง และหลานสาวอาศัยอยู่ จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือทันที พร้อมกับรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 และศูนย์นเรนทร ให้มารับผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบพบว่าปั้นจั่นล้มทับลงมาทำให้ข้าวของกระจัดกระจาย โชคดีที่จุดที่ปั้นจั่นล้ม อยู่ปลายเตียงของคุณตา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงและพูดไม่ได้ ส่วนตัวเด็กหญิงที่อยู่ในบ้าน พบว่าอยู่ในมุ้ง ซึ่งตัวของเด็กอยู่ระหว่างโครงเหล็กของตัวปั้นจั่น โดยมีโครงของบ้านค้ำไว้ คล้ายทรงสามเหลี่ยมพอดี เจ้าหน้าที่จึงฉีกมุ้งออกและรีบนำตัวออกมาจากบ้าน ส่วนคนงานที่อยู่บนปั้นจั่นได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอีก 1 ราย ก่อนทั้งหมดถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลใกล้เคียงทันที

สำหรับสถานที่ดังกล่าวกำลังจะก่อสร้างเป็นบ้านพักอาศัย ซึ่งปั้นจั่นและเสาเข็มถูกนำมาวางไว้หลายวันแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน จนทำให้พื้นดินที่วางปั้นจั่นอุ้มน้ำ ทำให้ดินอ่อน ในขณะที่คนงานกำลังจะตอกเสาเข็ม เพื่อเตรียมพิธีวางเสาเอกในวันที่ 28 ส.ค. นี้ แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้เสียก่อน

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงจะแจ้งไปยังบริษัทผู้รับเหมาให้ทราบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป