เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ทองคูณ ดวงมะณี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 17 บ้านริมบึง ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นภรรยาของ ร.ต.ต.ประสิทธิ์ ฤทธิเรือง อดีต รอง สวป.สภ.สีคิ้ว อายุ 64 ปี กำลังนั่งขายผลไม้อยู่ในแผงตั้งอยู่ข้างธนาคาร กรุงศรีอยุธยา สาขาสีคิ้ว ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจสีคิ้วประมาณ 50 เมตร ได้มีคนร้ายแต่งกายด้วยกางเกงขายาวสีดำ เสื้อแจ๊กเกตแขนยาวสีน้ำเงิน สวมหมวกกันน็อกลายขาวดำเดินเข้ามาถามซื้อทุเรียนและสับปะรด ในระหว่างเจรจาสอบถามราคากันนั้น คนร้ายได้แกล้งทำธนบัตร 100 บาท หล่นลงพื้นแล้วบอกให้ น.ส.ทองคูณ ช่วยเก็บให้

ขณะที่ น.ส.ทองคูณ ก้มหน้าลงเก็บนั้น สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองที่ น.ส.ทองคูณ ใส่อยู่เป็นประจำได้ห้อยต่ำลง คนร้ายเห็นดังนั้นจึงเอื้อมมือมาคว้าสร้อยแล้วกระชากอย่างแรง แต่ด้วยสัญชาตญาณ น.ส.ทองคูณ ได้คว้าสร้อยช่วงตะขอที่มีพระเลี่ยมทองอยู่ด้วย ดังนั้นจึงเกิดการยื้อแย่งกันขึ้นจนกระทั่งสร้อยขาดติดมือคนร้ายไปด้านยาว ส่วนด้ามสั้นที่มีพระได้ขาดติดมือ น.ส.ทองคูณ ยาวประมาณ 1 คืบ จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่ จยย.ฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเลี้ยวเข้าถนนข้างสถานีตำรวจสีคิ้วหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ น.ส.ทองคูณ ได้วิ่งร้องไห้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.นันทพงศ์ ดวงแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.สีคิ้ว จากนั้นได้ออกติดตามคนร้ายพร้อมกับกำลังเจ้าหน้าที่ นอกจากนั้นยังไล่ดูกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนสร้อยคอทองคำที่ขาดติดมือ น.ส.ทองคูณ เจ้าหน้าที่ได้นำไปให้ร้านค้าทองชั่ง ปรากฏว่าเหลืออยู่น้ำหนัก 3 บาท คนร้ายจึงได้ไปประมาณ 7 บาท มูลค่ากว่าสองแสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.