ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสายเซีย ช่องทางคู่ขนาน ขาออก บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะ ชาวไต้หวันคลุ้มคลั่งเดินเข้ามาในปั๊มใช้มีดจะทำร้ายคนที่มาเติมน้ำมันจนต้องทิ้งรถหนี จากนั้นได้ทุบรถเก๋งเดินลากสายหัวจ่ายน้ำมันไปมาก่อนจะถูกชาวบ้านเข้าจับกุมตัวเอาไว้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 3 ก.ย. ร.ต.อ.กานต์ ขวัญเจริญ รอง สวป.สภ. อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีชายชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายแล้วทุบรถยนต์ของชาวบ้านภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนสายเอเซีย ขาออก ช่องทางคู่ขนาน หมู่ 1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ช่วยกันควบคุมตัวชายต่างชาติ สัญชาติไต้หวัน อายุประมาณ 30-40 ปี เอาไว้ มีอาการคลุ้มคลั่งโวยวาย บาดเจ็บที่ศีรษะ หน่วยกู้ภัยอยุธยาจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับใส่กุญแจมือไว้ก่อน เนื่องจากผู้ก่อเหตุควบคุมสติไม่ได้กลัวจะไม่ปลอดภัย พร้อมกับตรวจยึดอาวุธมีดแบบพับเอาไว้จำนวน 1 เล่ม

ตรวจสอบพบรถเก๋งฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 5364 พระนครศรีอยุธยา ได้รับความเสียหายมีรอยขูดขีดที่รถหลายแห่ง โดยมี นายปสิวะณัฐ สิงห์แพร อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของรถ พร้อมแฟนสาวอยู่ในอาการตกใจ จากการพูดคุยเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาวไต้หวัน แต่ยังพูดจาวกไปวนมาพูดไม่รู้เรื่องจึงได้นำตัวไปที่ สภ.อุทัย พร้อมให้ผู้เสียหายเดินทางไปสอบปากคำเพิ่มเติม

นายปสิวะณัฐ เล่าว่า ได้ขับรถเก๋งมากับแฟนสาวเข้ามาจอดเติมน้ำมันอยู่ในปั๊ม ขณะที่เด็กปั๊มกำลังเติมน้ำมันอยู่นั้นมีชายชาวต่างชาติเดินเข้ามาภายในปั๊ม ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินเข้ามาเปิดประตูด้านหลังรถแล้วขึ้นมานั่งที่เบาะหลังและใช้มีดที่พกมาเหมือนจะเข้ามาทำร้าย พูดเป็นภาษาอังกฤษว่า go go ตนเองจึงได้บอกแฟนสาวให้รีบลงจากรถหลบหนีเพื่อความปลอดภัย โดยตนได้ดึงกุญแจรถออกไปด้วย

จากนั้นชายคนดังกล่าวยังนั่งอยู่เบาะหลังในรถแล้วเปลี่ยนมานั่งที่นั่งคนขับเพื่อจะขับรถออกไปแต่ไม่มีกุญแจ เป็นจังหวะเดียวกับที่มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์จะเข้ามาเติมน้ำมัน ผู้ก่อเหตุจะเดินปรี่เข้าไปหาเพื่อหวังจะเอารถจักรยานยนต์อีก แต่พอคนขี่รถจักรยานยนต์เห็นเหตุการณ์ก็รีบขี่รถหนีไป จากนั้นผู้ก่อเหตุเดินไปที่หัวจ่ายน้ำมันถือหัวจ่ายน้ำมันลากไปมา แล้วก็ขึ้นไปนั่งอยู่บนฝากระโปรงรถตนตะโกนโวยวาย ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยระงับเหตุ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับกุมตัวได้สำเร็จ

ด้าน นายสหรัฐ หอมสุคนธ์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เผยว่า เมื่อช่วงหัวค่ำชายคนดังกล่าวได้ถือมีดพกเดินเข้ามาที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยอยุธยา ซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลจากปั๊มน้ำมัน ทุกคนที่นั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในศูนย์วิทยุต่างตกใจแล้วรีบหลบหาที่ปลอดภัยก่อนที่จะมีการพูดคุย แต่ชายคนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติพูดจาไม่รู้เรื่องเหมือนมีอาการคลุ้มคลั่งอะไรมา แล้วก็ออกไปจากศูนย์วิทยุเดินไปตามถนนสายเอเซียก่อนจะไปก่อเหตุที่ปั๊มน้ำมันอีก.