เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับบ้านของประชาชนหลังเวลาเลิกงาน แม้ว่าวันนี้กรุงเทพฯ จะไม่มีฝนตกลงมาในช่วงเย็น แต่การเดินทางกลับบ้าน ยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะบริเวณถนนรามอินทรา แจ้งวัฒนะ สะพานใหม่ พหลโยธิน งามวงศ์วาน การจราจรยังคงติดขัดต่อเนื่อง และบางแห่งยังคงมีน้ำท่วมขัง ทำให้หลายคนต้องใช้เวลาเดินทางนานหลายชั่วโมงกว่าจะถึงที่พัก โดยเฉพาะผู้ที่ต้องโดยสารรถ​สาธารณะ

ด้าน น.ส.พรวิภา (สงวนนามสกุล)​ อายุ 35 ปี พนักงานราชการ เปิดเผยว่า ตนเองทำงานอยู่แถวพญาไท เบิกงานตั้งแต่เวลา 16.30 น. ก็รีบเดินทางกลับบ้านทันที แต่ว่าบ้านตนเองนั้น ต้องผ่านถนนงามวงศ์วาน​ ซึ่งมีน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่ จ.นนทบุรี​ ทำให้การจราจรติดขัดและกระทบมาก กว่าตนเองจะถึงบ้านก็ 18.30 น.

ด้าน นายเก้า (นามสมมุติ)​ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 เปิดเผยว่า ตนเองเรียนอยู่ในเมือง ต้องนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีบางเขน เพื่อที่จะเดินเข้าบ้านพัก แต่พอลงรถไฟฟ้ามามีน้ำท่วมขัง ตนจึงต้องเดินถอดรองเท้าเพราะกลัวว่ารองเท้าจะเปียก แล้วพรุ่งนี้จะไม่สามารถใส่ไปเรียนได้

ด้านนางนิศากร อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า ตนเองทำงานอยู่ภายในศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เลิกงานตั้งแต่ 16.30 น. ขับรถเองเพื่อที่จะกลับที่พักย่าน กม.8 รามอินทรา แต่การจราจรบริเวณแจ้งวัฒนะ หลักสี่ และหน้าเซ็นทรัลรามอินทรา ติดขัดมาก และยังคงมีน้ำท่วมขัง ทำให้ถึงบ้านพักในเวลาเกือบทุ่ม