จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกยิงนายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภายในปั๊มน้ำมันจนเสียชีวิต ต่อมาตำรวจภูธรภาค 2 สนธิกำลังร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) บุกจับกุม นายปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี มือปืน และ นายนิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น อายุ 57 ปี คนชี้เป้าและพามือปืนหลบหนี ได้ในพื้นที่ กทม. และ จ.แพร่ พร้อมกับขยายผลจับกุม นายเสถียร บุญกล้า อายุ 52 ปี พ่อบ้านและคนขับรถของนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง จ.ระยอง ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เปิดเผยว่า ขณะนี้การคลี่คลายคดีความคืบหน้าไปมาก ประเด็นข้อสงสัยเริ่มชัดเจนมากขึ้น แต่อาจต้องใช้เวลาพอสมควรเพราะคดีค่อนข้างละเอียดอ่อน และการจะสาวไปถึงตัวผู้จ้างวานได้นั้นจำเป็นต้องทำงานด้วยความรอบคอบรัดกุม อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีการออกหมายจับผู้กระทำผิดไปแล้วทั้งหมด 4 คน สามารถตามจับกุมตัวได้แล้ว 3 คน โดยนายเสถียร เป็นคนล่าสุดที่ถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวสอบปากคำ ซึ่งนายเสถียร ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างแน่นหนา โดยหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนสอบสวน ก็จะเร่งดำเนินการส่งตัวฝากขังยังศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ทางฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งแกะรอยหาเบาะแสเพื่อตามจับกุมตัว เพราะเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญอีกรายที่เกี่ยวพันเชื่อมโยงกับซุ้มมือปืนใน จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์

จับเพิ่มลูกสมุนนักการเมืองท้องถิ่นระยอง ร่วมทีมสังหาร ‘ทนายมานพ’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาดังกล่าว คือ นายชัชชาย หรือขาว ปาตมิตร อายุ 40 ปี เป็นคนสนิท หรือมือขวาของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งใน จ.ระยอง อีกทั้งแนวทางการสืบสวนยังพบหลักฐานสำคัญว่า นายชัชชาย เป็นผู้นำเงิน 8 หมื่นบาท ไปให้กับกลุ่มมือปืนที่รับงานสังหารนายมานพ.