จากกรณี นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท แนวร่วมคณะราษฎร ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nat Thanakitamnuay ประกาศเตรียมหย่าภรรยา “แอนนา-หทัยรัตน์ วิทยพูม” โดยระบุข้อความว่า “เตรียมเซ็นใบหย่าด้วย Anna Vidhyaphum เลิกเล่นใหญ่แล้วจะกลับไปไหนก็ไป” พร้อมกับออกมาโพสต์ข้อความอีกว่า “ใครจะเอาไปเขียนข่าวก็แล้วแต่นะ อยากเอาเรื่องไร้สาระไปเขียนๆ ทั้งๆ ที่เรื่องสำคัญๆ มีเยอะแยะก็ตามใจ ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ คนเลิกกันแล้ว ชาติจะไม่ถูกขายเหรอ? ประชุมเอเปค แล้วไทยจะได้ประโยชน์มั้ย?” จนชาวเน็ตจำนวนมากให้ความสนใจ และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลายนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “หมออั้ม” หรือ “อิราวัต อารีกิจ” อดีตนักร้องชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว ระบุข้อความว่า “น้องลูกนัท โดนบล็อกเฟซ หลังไมค์มาฝาก #ขอโทษน้องแอน ออกสื่อ และฝากขอโทษ และขอบคุณทุกๆ คนครับ จาก “ลูกนัท” ครับ

ที่ผ่านมาด้วยความไม่เอาถ่านและรักสนุกจนเกินไปของตัวเอง จึงเกิดการขาดความรับผิดชอบถึงที่สุด จึงทำให้ขาดสติ ด้วยสิ่งมึนเมาและยาเสพติดบางชนิด ทำให้ไม่สามารถควมคุมอารมณ์และการกระทำของตัวเองได้เลย ทั้งหมดนี้มีตัวเองคนเดียวที่ต้องโทษ ไม่ใช่สารมึนเมา แต่เพราะความขาดความรับผิดชอบของตัวเอง จึงเป็นเหตุให้เลือกเข้ารับการบำบัดอยู่ในขณะนี้ ขอยืนยันว่า ภรรยา ไม่ได้เป็นอย่างที่ได้เขียนคอมเมนต์ไว้ในเฟซบุ๊กแม้แต่อย่างใด

หากแต่เกิดจากอาการน้อยใจอย่างไร้สาเหตุ จึงต้องขอกราบขอขมาทั้ง ภรรยา และครอบครัวของภรรยา รวมถึงผู้ติดตามทุกๆ ท่านที่ทำให้ผิดหวัง

อย่างไรก็ตาม การบำบัดยังคงทำต่อเนื่องอยู่ ยังไม่มีกำหนดวันที่จะได้กลับบ้าน ในขณะนี้ ขอน้อมรับความผิดนี้แต่เพียงผู้เดียว ขอโทษทุกท่านที่ทำให้เสียเวลา และไม่สบายใจ จะขอใช้เวลาช่วงบำบัดนี้ให้ดีขึ้น แล้วกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม.. ขอบคุณและยังคงรักแอนที่สุดนะครับ ส่วนแอนจะให้โอกาสปรับปรุงตัวแก้ไขในสิ่งที่ผิดไปแล้วหรือไม่ คงยังต้องใช้เวลา ยังไม่สามารถตอบได้ แต่เราทั้งคู่กำลังเข้าบำบัด การใช้ชีวิตคู่ (marriage counseling) อยู่ครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Nat Thanakitamnuay, อั้ม อิราวัต