ทำเอาชาวโซเชียลถึงกับเศร้าไปตามๆกัน หลังกุ้งเน็ตไอดอล “น้องรอวันเผา” ซึ่งเคยโด่งดัง จากการที่เจ้าของได้ซื้อกุ้งมาเป็นจำนวนมากเพื่อเผากิน แต่ “รอวันเผา” กลับเป็นกุ้งตัวเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ในถุง เจ้าของจึงแพ้ใจในความสู้ชีวิต ตัดสินใจเลี้ยงดูน้องเป็นอย่างดี จนโด่งดังในโลกออนไลน์นั้น

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ย. โลกออนไลน์ก็ต้องเศร้าใจถึงเส้นทางชีวิตของ “รอวันเผา” เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก @DIY microwave cake by ป้าหนึ่ง ได้ออกมาเผยเรื่องราวว่า “บ้ายบายรอวันเผา ยอมรับว่ายังทำใจไม่ค่อยได้ มองไปที่เคยมีตู้เผาตั้งอยู่แล้วใจมันหวิว ๆ” คลิปนี้รวบรวมความน่ารัก ความเป็นมาของเผาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายมาฝากเหล่า Fc น้อง และนี่คงเป็นคลิปสุดท้ายแล้ว

เจ้าของ “รอวันเผา” ยังได้เผยเพิ่มเติมอีกว่า “คนที่มาถามว่าทำไมถึงตาย เราไม่รู้เหมือนกันค่ะ เมื่อวานช่วงเช้าเห็นกำลังจะลอกคราบ ให้อาหารก็ไม่กิน ดูนิ่ง ๆ เราก็คิดว่าเป็นปกติของการจะลอกคราบ แถมเราก็มีไข้ไม่สบาย กินยาหลับไป พอตื่นมาก็เห็นคราบที่น้องลอกไว้ ส่วนตัวน้องหงายท้องนิ่งไปแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เอ็นดูน้องมาตลอดเกือบ 5 เดือนที่ผ่านมานะคะ ศพน้องเอาไปฝังในสวน ไม่ได้กินนะคะ…”

อย่างไรก็ตา ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตมาร่วมอาลัย “รอวันเผา” เป็นจำนวนมาก พร้อมแชร์ความประทับใจ ในระหว่างที่น้องกุ้งยังมีชีวิตอยู่อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @DIY microwave cake by ป้าหนึ่ง