บ้านพักทหารผ่านศึกผู้สูงอายุ ‘Taoyaun’ ในไต้หวัน ได้ตกเป็นเป้าในการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในหมู่ชาวเน็ตจีน ว่ากระทำการไม่เหมาะสม ด้วยการว่าจ้างนักระบำเปลื้องผ้าสาวมาเต้นโชว์ให้กลุ่มผู้สูงอายุในบ้านพักแห่งนั้นได้ชม

ทางบ้านพักได้ชี้แจงในเวลาต่อมาว่า สาเหตุที่เลือกว่าจ้างนักระบำเปลื้องผ้าสาวนั้น ก็เพื่อจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ให้กลุ่มผู้สูงอายุในความดูแล

คลิปดังกล่าวเริ่มต้นด้วยภาพของนักระบำเปลื้องผ้าสาวในชุดเสื้อผ้าน้อยชิ้น และสวมหน้ากากอนามัยที่กำลังแสดงท่าทางกางขาอย่างชวนหวาดเสียวอยู่บนพื้น ต่อหน้ากลุ่มผู้สูงอายุจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่นั่งอยู่ในเก้าอี้รถเข็น จากนั้น เธอก็ลุกขึ้นยืนและออกลีลาท่าทางในเชิงยั่วยวน ก่อนจะเข้าไปใกล้ผู้สูงอายุคนหนึ่ง

ระหว่างการแสดงของนักระบำเปลื้องผ้า จะมีเสียงตบมือและเสียงเชียร์ของเจ้าหน้าที่ดังไปพร้อม ๆ กับเสียงเพลง จากนั้นก็มีเสียงโห่ร้องดังเป็นพิเศษ เมื่อชายชราสัมผัสบริเวณหน้าอกของนักเต้นซึ่งเป็นคนจับมือของเขาให้ลูบคลำไปตามร่างกายของเธอ 

นักเต้นสาวจบการแสดงของเธอ ด้วยการสวมกอดและจุมพิตกลางกระหม่อมของชายชรา ซึ่งเป็นจังหวะที่คลิปจบลง

หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปบนแพลตฟอร์มออนไลน์ บ้านพักคนชรา Taoyuan ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทันที โดยแบ่งออกเป็นผู้ที่เห็นด้วยกับทางบ้านพัก ซึ่งให้เหตุผลว่ากลุ่มคุณปู่คุณตาในคลิปก็ดูยิ้มแย้ม มีความสุขกันดี ในขณะที่ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติผู้สูงอายุเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีกระแสวิจารณ์ในเชิงลบเป็นจำนวนมาก ทางบ้านพักคนชราจึงต้องรีบออกแถลงการณ์แสดงขออภัยอย่างเร่งด่วน โดยระบุว่า ทางบ้านพักมีเจตนาเพียงต้องการสร้างความบันเทิงและต้องการให้ผู้สูงอายุในความดูแลมีความสุขสนุกสนาน และต้องขออภัยอย่างยิ่ง ที่ทำให้ผู้พบเห็นเกิดความรู้สึกในแง่ลบ

โฆษกของบ้านพักคนชราแห่งนี้ ยังกล่าวอีกด้วยว่า ท่าทางการเต้นของนักแสดงอาจดูร้อนแรงและยั่วยวนเกินไป ซึ่งทางหน่วยงานยืนยันว่า จะใช้ความระมัดระวังมากกว่านี้ ในการจัดงานครั้งต่อ ๆ ไป

แหล่งข่าว : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES