เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ย. ที่สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและรับฟังปัญหาอุทกภัยและแนวทางแก้ไข โดยทันทีที่มาถึงพล.อ.ประวิตร ได้ชมการขับร้องเพลง “ดอกไม้ให้คุณ” จากตัวแทนนักเรียนจังหวัดเพชรบูรณ์อย่างอารมณ์ดี พร้อมกับร้องเพลงคลอไปด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและมีขยับมือตามจังหวะเพลง

พล.อ.ประวิตร กล่าวช่วงหนึ่ง สวัสดีประชาชนชาวอำเภอหล่มสักที่รักทุกคน ตนและคณะมาเยี่ยมชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ในวันนี้ในพิธีอุ้มพระดำน้ำ ซึ่งตนไม่เคยเห็นถือว่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง อยากฝากว่ารัฐบาลอยากเห็นประชาชนอยู่ดีกินดีมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นหลักในการบริหารงานของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มา 7-8 ปี เราพยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดีขึ้น เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้รัฐบาลได้พัฒนาประเทศให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป ฉะนั้นฝากประชาชนทุกคนว่ารัฐบาลจะอยู่ได้เพราะประชาชน ข้าราชการจะอยู่ได้ด้วยประชาชน ต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน เป็นหนึ่งเดียวกัน และเพชรบูรณ์ถือเป็นตัวอย่างที่ดีกับทุกจังหวัด ต้องขอบคุณทุกคนที่มาให้การต้อนรับคณะในวันนี้

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตรได้นั่งรถยนต์และเปิดกระจก เพื่อทักทายกับประชาชน 22 ตำบล ที่รอต้อนรับตลอดทาง รวมถึงตรวจดูระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักด้วย.