เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสาวที่เจอกระแสดราม่า ร้อนแรงในขณะนี้ สำหรับ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ที่กำลังจะบินไปประกวดที่อินโดนีเซีย ก่อนที่จะเคลียร์ใจกับ ณวัฒน์ อิสรไกรศรี บอสใหญ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ย. อิงฟ้า วราหะ ได้ออกมาไลฟ์ผ่านทาง TikTok  โดยครั้งนี้ได้มาอัปเดตสุขภาพหลังจากไปพบจิตแพทย์มา ซึ่งผลวินิจฉัยพบว่า เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

โดยอิงฟ้าบอกว่า หลังจากที่ไปพบหมอมาเรียบร้อยนะคะ ก็เป็นซึมเศร้านะคะตามคาด แต่เป็นแบบเรื้อรัง ถามว่าหนักไหม ก็หนักหน่อย ที่ฟ้าเป็นก็อยู่ในขั้นที่ไม่ค่อยดีเท่าไรหรอก ซึ่งการรักษาตอนนี้ก็เยียวยา ยาที่ต้องกิน จริงๆ ต้องเป็นยาอีกตัว แต่ถ้ากินตัวนี้จะทำงานไม่ได้ ต้องใช้ระยะเวลาในการปรับเคมีในสมองประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งจะไม่ทันตอนไปเก็บตัวที่อินโดนีเซีย”

“ถามว่ายาตัวนี้แก้ไขตรงจุดไหม ก็ยัง ต้องรอกลับมาจากอินโดนีเซีย แล้วมาเปลี่ยนยารักษาโดยตรงอีกที ซึ่งยาเยียวยาตัวนี้ก็แรงอยู่ต้องบอกว่าพี่ฟ้าไม่เคยกินยารักษาซึมเศร้ามาก่อน ช่วง2-3 วันมันก็เลยเบลอๆ”

“อันนี้พี่ฟ้าจะบอกให้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นซึมเศร้า ลองไปหาคุณหมอดู หรือโทรปรึกษาก็ได้ เดี๋ยวนี้เขามีโทรแล้ว แต่ของฟ้าไปหาคุณหมอโดยตรง ของฟ้าเรียกว่ามันเกิดจากการอาฟเตอร์ช็อก หรือการสูญเสีย หลายครั้งในชีวิต มันทำให้เราเกิดภาวะยอมรับความจริงไม่ได้ มันทำให้เราหลอกตัวเอง ตามที่คุณหมอบอก สภาวะจิตใจเรามันเป็นน้ำที่เต็มแก้วมากๆ อย่าให้อะไรไปเคาะ หรือทำอะไรให้น้ำมันล้นออกมา ไม่งั้นเราจะกลายเป็นคนก้าวราวมากขึ้น เขาเรียกว่า อาการของคนที่ไม่สามารถคอนโทรลอารมณ์ของตัวเองให้ปกติได้”

“ช่วงกินยาแรกๆ ก็จะเบลอ จะง่วงตลอดเวลา มันก็จะเบลอหน่อยเนอะ มันกำลังปรับเคมีในสมอง ยาพวกนี้มันค่อนข้างจะแรงมากๆ ก็ต้องกินยา เช้า-เย็น และก่อนนอน ต้องกินให้ตรงเวลา และกินให้ครบ ห้ามขาด ห้ามเกิน”