เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กลายเป็นไวรัล มีผู้เข้าชมคลิปแล้วกว่า 1.9 ล้านครั้ง ในแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง TikTok ที่ล่าสุดสาวเฟรชชี่รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงบน TikTok โดยมีชื่อคลิปว่า “เป็นเจ้าของหอไม่ง่ายเลยนะ” พร้อมบอกอีกด้วยว่า “ขึ้นปี 1 แล้วไม่อยากเช่าหอ ก็เลยเปิดหอเองไปเลย”

โดยเธอได้เผยคลิปให้เห็นถึงขั้นตอนที่เธอเลือกทำเลอาคารพาณิชย์ มาสร้างหอพัก ดำเนินการติดต่อโอนที่เอง คัดเลือกของใช้ต่างๆมาเพื่อรีโนเวทเอง ซึ่งนอกจากจะไม่ต้องไปเช่าหอพักของคนอื่นแล้ว เธอยังได้ห้องที่ถูกใจตัวเอง แถมพื้นที่ส่วนอื่นของอาคาร ยังนำมาทำหอพัก เพื่อนำเงินมาต่อยอดได้เพิ่มขึ้นอีก เรียกว่ามีกิจการเป็นของตัวเอง ด้วยวัยยังไม่ถึง 20 ปีอีกด้วย

@spy_sp

#CapCut เป็นเจ้าของหอไม่ง่ายเลออนะ

♬ เสียงต้นฉบับ – Spieszaa – Spieszaa

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมความคิดของเฟรชชี่สาว ที่ไม่ใช่แค่ครอบครัวมีเงิน แล้วเอามาใช้สุรุ่ยสุร่าย แต่ยังหาทางทำงานต่อยอดเงินที่มีจากพ่อแม่ ซึ่งก็ไม่ผิดที่พ่อแม่รวยถึงจะเป็นต้นทุน แต่ถ้าลูกไม่ฉลาด ต่อยอดก็จะลำบากเองในที่สุด นอกจากนี้หลายๆ คนยังบอกว่ามีความคิดเช่นเดียวกัน เพราะค่าเช่าหอพักนักศึกษา เดี๋ยวนี้ก็มีราคาแพงอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @spy_sp