เรียกได้ว่าเป็นประเด็นดราม่าในช่วงที่ผ่านที่ใครหลายคนต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับ เหล่าคุณครู ที่กลับมามีประเด็นเกี่ยวกับการละเมิดความเป็นส่วนตัวนักเรียน โดยส่วนใหญ่เป็นการทำคอนเทนต์ลงช่อง TikTok ของตนเอง จนเกิดการพูดถึงกันทั่งโลกออนไลน์

ล่าสุด สมาชิกผู้ใช้ TikTok ซึ่งเป็นคุณครูท่านก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ที่ได้นำมือถือส่วนตัวของนักเรียนมาถ่ายคลิปทำคอนเทนต์ลง TikTok ที่ถ้าหากมองให้ขำ ก็คงขำ แต่ก็ยังมีชาวเน็ตหลายคนไม่ขำด้วย จากคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่าวันนั้นเป็นวันสอบ ซึ่งนักเรียนทุกคนจะต้องฝากโทรศัพท์ไว้ที่คุณครู โดยจะต้องทำการ “ปิดเครื่อง” เอาไว้ด้วย แต่มีมือถือ 2 เครื่องไม่ถูกปิด ครูจึงนำมาถ่ายคอนเทนต์ พร้อมแคปชั่นว่า “ครูบอกให้เก็บโทรศัพท์ฝากและปิดเครื่องให้เรียบร้อยนะคะ มี 2 เครื่องสวย ๆ ที่ไม่ได้ปิด ถ้าไม่ปิดครูก็จะถ่ายรูปสวย ๆ ไปฝากไว้ในเครื่องนะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปดังกล่าวคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ก็กลายเป็นไวรัลได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก มีคนเข้ามากดไลค์กว่า 52,300 ครั้งเลย และมีคนเข้ามารับชมกว่า 6 แสนครั้ง แต่คุณครูรายดังกล่าวได้ปิดการแสดงความคิดเห็น แต่กลับมีชาวเน็ตนำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ลงบนโลกทวิตเตอร์ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลายถึงการกระทำของครูคนดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม เพราะเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของเด็ก เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้ปิดเครื่อง แต่ก็เปิดโหมดห้ามรบกวนไว้แล้ว ก็ไม่ควรนำมือถือของนักเรียนมาเล่นโดนไม่ได้รับอนุญาตแบบนี้..

ชมคลิป