เมื่อวันที่ 29 ก.ย. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมด้วย นายสุรพงศ์ วรดิษฐ์ ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจ เดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ ที่ บ.20/2565 ระหว่าง นายชัยวัฒน์ ผู้ฟ้องคดี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำเลยที่ 1 ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำเลยที่ 2 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ จำเลยที่ 3 ผู้ถูกฟ้องคดี โดยใช้เวลาในการฟังคำพิพากษาประมาณ 30 นาทีก่อนแล้วเสร็จ โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาให้กำลังใจ นายชัยวัฒน์ บริเวณหน้าศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี หลังจากนี้วันที่ 2 ตุลาคม นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร จะเดินทางกลับไปเป็น ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ (สบอ.) 9 อุบลราชธานี

ไม่ทำก็ผิดวินัย! “ปลัดทส.” แจงยิบปมปลด “ชัยวัฒน์”

นายชัยวัฒน์ เปิดใจว่า วันนี้ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี ได้อ่านคำพิพากษา หลังตนได้ไปอุทธรณ์ให้เพิกถอนคำสั่งของกระทรวงฯ คำสั่งปลัดกระทรวงฯ และคำสั่งของ ป.ป.ท. ที่ชี้มูลความผิดตนให้ออกจากราชการ วันนี้เป็นวันที่ตนรอคอยและมีความหวังมานานกว่า 160 วัน ศาลท่านได้เมตตาและรับฟังข้อมูลที่ตนได้แสดงต่อศาล โดยศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรีได้มีคำพิพากษาว่า ให้ตนกลับเข้ารับราชการต่อ อีกครั้ง

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้เหลือเวลาอีก 2 ปี ตนจะขอเดินหน้าทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรของชาติต่อไป ผลกระทบหลังกลับเข้าทำงานคงไม่มี ผู้ใหญ่หรือผู้บริหารคงเห็นแล้วว่าตนสู้จริง หากใครจะมารังแกตน ตนก็ไม่ยอมอีกต่อไป ศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้วว่า ทางกระทรวงต้องตั้งกรรมการสอบสวนตนก่อนที่จะปลอดตนออกจากราชการ การกระทำใดที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบขอให้ความเป็นธรรมก่อนที่จะตัดสิน ก่อนที่จะกลับไปทำงานต่อตนได้บอกกับ ท่าน รมต. และผู้บริหารไปแล้วว่า ตนจะขอกลับไปทำงานผู้พิทักษ์ป่าอย่างเต็มที่ต่อไป