อาลี เกมี อดีตนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่เกษียณตัวเองแล้วจากเมืองอเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จีเนีย เป็นผู้ชนะรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 38 ล้านบาท) จากเกมลอตเตอรี่ ‘Pick 4’ ของรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นการซื้อลอตเตอรี่แบบเลือกระบุตัวเลขและจำนวนครั้งที่ต้องการเสี่ยงโชคได้ 

เกมี เลือกที่จะสุ่มเล่นเลขชุดเดียวกันคือ ‘0265’ เป็นจำนวน 200 ครั้งในการออกเลข 1 รอบ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2565 ตัวเลขดังกล่าวมาจากวันเดือนปีเกิดของเขาเอง ซึ่งปรากฏว่า ถูกรางวัลทั้งหมด

กฎของการรับเงินรางวัลก็คือในการเล่นครั้งละ 1 ดอลลาร์สหรัฐ (38 บาท) ต่อเลข 1 ชุด ถ้าหากถูกรางวัล โดยมีตัวเลขที่ออกตรงกับตัวเลขที่ซื้อไว้ทุกตัว ผู้ซื้อเลขชุดนั้นจะได้เงินรางวัลสูงสุดชุดละ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 190,000 บาท) 

จากการเปิดเผยเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ของศูนย์จำหน่ายลอตเตอรี่รัฐเวอร์จิเนีย ระบุว่า เกมี ซื้อเลขชุดเดียวกันและเลือกแทง 200 ครั้ง ในการออกตัวเลขที่ถูกรางวัล 1 รอบ ซึ่งเขาถูกรางวัลสูงสุดทั้งหมด จึงคิดเป็นเงินรางวัลที่ได้รับทั้งหมดคือ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

สถิติของการถูกรางวัลจากตัวเลขชุด 4 ตัวอย่างที่เกิดขึ้นกับ เกมี นั้น อยู่ที่อัตราส่วน 1 ใน 10,000 ครั้ง

เกมี ซื้อเลขชุดของเขาที่ห้างเซฟเวย์ ริมถนนแอนเดอร์สัน ในเมืองแมคลีน รัฐเวอร์จิเนีย เขากำลังเตรียมตัวที่จะย้ายออกจากเมือง จึงตัดสินใจที่จะใช้เงินจำนวนมากลองเสี่ยงโชคดูสักครั้ง

อนึ่ง ผลกำไรจากการจำหน่ายลอตเตอรี่ของรัฐเวอร์จิเนีย จะส่งมอบให้โครงการด้านการศึกษาภาคบังคับในชุมชนของรัฐทั้งหมด.

แหล่งข่าว : nbcwashington.com

เครดิตภาพ : valottery.com