เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ร.ต.อ.นิยมชลธี สีโสตทัศน์ รอง สวป.สภ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองขาหย่าง ทำการจับกุม นายมนตรี โอสาน อายุ 46 ปี ชาว ต.น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ Honda Wave x ทะเบียน กวล 443 พิจิตร สายไฟยี่ห้อ NYY 3×10 จำนวน 6 เส้น เส้นละประมาณ 20-30 เซนติเมตร เสื้อคลุมแขนยาวสีขาว เสื้อคลุมกันฝน กระสอบปุ๋ย 1 ลูก เลื่อยตัดเหล็ก 1 อัน ไม้บรรทัดพลาสติก 1 อัน ใบกระท่อม 2 ถุง และยาแก้ไอ 1 ขวด โดยจับกุมได้ช่วงเวลา 21.00 น. วานนี้ (1 ต.ค.) บริเวณริมถนนสายหลัก หนองฉาง-อุทัยธานี

สืบเนื่องจากเกิดเหตุคนร้ายลอบตัดสายไฟใต้ดินในพื้นที่ จ.อุทัยธานี หลายครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนแกะรอย จนทราบว่าคนร้าย คือ นายมนตรี ก่อนติดตามพฤติกรรมและสามารถจับกุมตัวได้ริมถนนสายหลัก หนองฉาง-อุทัยธานี ขณะกำลังลงมือก่อเหตุตัดสายไฟส่องทางที่อยู่ในท่อใต้ดิน

สอบสวน นายมนตรี ให้การว่า ตนมีอาชีพรับจ้างตีเส้นจราจรถนนสายหลัก หนองฉาง-อุทัยธานี จะทำงานช่วงกลางเช้า แต่ช่วงกลางคืนจะลงมือก่อเหตุตัดสายไฟ โดยทำเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเอาทองแดงไปขายได้เงินมา 500 บาท ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะมีปัญหาเรื่องเงิน รายได้ไม่พอใช้ ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท จ่ายค่าน้ำมันขี่ไปกลับก็แทบจะหมดแล้ว และยังต้องส่งเงินให้ภรรยาที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ใช้อีกด้วย เมื่อถูกจับก็ยอมรับผิด ตนเป็นลูกผู้ชาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวตรวจปัสสาวะ พบสารแอมเฟตามีน แต่ผู้ต้องหาอ้างว่ากินยาแก้แพ้อากาศ ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองขาหย่าง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.