เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกน็ด ตลอดสายตั้งแต่ช่วง 5 แยกปากเกร็ดจนถึงบริเวณเมืองทองธานี ปากทางเข้าถนนแจ้งวัฒนะ พบว่าการจราจรติดขัดอย่างหนัก รถยนต์เคลื่อนตัวได้ลำบาก ประกอบกับมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ทำให้เสียช่องการจราจรไป 1 ช่องทาง อีกทั้งบริเวณข้างทางด้านซ้าย มีการทิ้งหินรวมทั้งแท่งแบริเออร์ที่ลอยน้ำไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้การสัญจรด้านจราจรในบริเวณนี้ติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านที่เดินทางไปทำงานได้รับความเดือดร้อน ไปทำงานสาย 

นายวศิน ศรีสุธรรม 20 ปี ศึกษาอยู่สถาบันปัญญาภิวัฒน์ ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ กล่าวว่า ตนมานั่งรอรถเมล์ประจำทางนานกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อที่จะเดินทางไปฝึกงานที่ถนนพระราม 9 แต่พบว่าเส้นทางขาออกแจ้งวัฒนะติดขัด จนรถเคลื่อนตัวแทบไม่ได้ อีกทั้งยังไม่มีรถประจำทางผ่านมาเลย ตนคงไปฝึกงานไม่ทันแน่ จึงได้ตัดสินใจเรียก จยย.แกร็บให้มารับตรงจุดรอรถประจำทางหน้าห้างเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไขตรงจุดนี้ เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก

ส่วนบริเวณปากทางเมืองทองธานี ฝั่งขาออกด้านถนแจ้งวัฒนะ พบว่าระดับน้ำยังท่วมสูงครึ่งล้อรถยนต์ หากวิ่งต่อเข้าไปเพื่อทะลุออกถนนติวานนท์ไม่สามารถวิ่งได้สำหรับรถเล็กและรถจักรยานยนต์ เนื่องจากตรงจุดทะเลสาบและคอนโดฯ เมืองทองธานี เป็นที่ลุ่มแอ่งกระทะ ระดับน้ำยังท่วมสูงอยู่ จึงขอเตือนผู้ใช้เส้นทางที่จะไป ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะขาออกเวลานี้ รวมทั้งไม่ควรเข้าไปในเมืองทองธานี เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูงอยู่ ตั้งแต่ช่วงทะเลสาบเมืองทองไปจนถึงคอนโดฯ เวลานี้.