เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ต.ค. ที่บริเวณศูนย์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต อบต.อุทัยวรรค์ ด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งถูกกำหนดเป็นสถานที่เอิ้นขวัญพบว่าคลาคล่ำไปด้วยประชาชน ญาติพี่น้องจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ที่เดินทางร่วมพิธีเอิ้นขวัญ หรือเชิญดวงวิญญาณ ตามความเชื่อของชาวอีสาน หลังเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรม เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ที่ผ่านมา

โดยมี หลวงพ่อไกรสร โกวิโท วัดภูถ้วยทอง บ้านหนองไพบูลย์ ต.อุทัยสวรรค์ เป็นผู้นำในการประกอบพิธี สำหรับสิ่งของจำเป็นที่นำมาใช้ในการประกอบพิธีเอิ้นขวัญ ประกอบด้วย ภาพถ่าย สิ่งของเครื่องใช้ผู้วายชนม์ สำรับกับข้าว ในการประกอบพิธีได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวตั้งแต่ช่วงเช้ากลับมีเม็ดฝนโปรยปรายลงมาและมีเสียงฟ้าร้องเป็นระยะๆ ซึ่งหลายคนก็บอกว่า ฟ้ายังร้องไห้ ทั้งนี้หลวงพ่อไกรสร ยังคงนำผู้ร่วมพิธีประกอบกิจกรรมต่อไปอย่างปกติ โดยบอกให้ผู้ร่วมพิธีตั้งจิตตั้งใจ น้อมจิตภาวนา อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล เอิ้นขวัญดวงวิญญาณกลับบ้านสู่สุคติต่อไป

อย่างไรก็ตาม พิธีกรรมดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 10 นาที ขณะที่ดินฟ้าอากาศทีแรกที่ทำท่าจะมีฝนตกลงมาแต่กลับเงียบสงบหลังเสร็จพิธี จากนั้นครูศูนย์เด็กฯ ได้ประกาศผ่านไมโครโฟนเรียกดวงวิญญาณเด็กแต่ละคนกลับบ้าน สำหรับสิ่งของต่างๆ ที่นำมาประกอบพิธี ญาติผู้เสียชีวิตจะได้นำไปไว้ที่วัดซึ่งเก็บรักษาศพบำเพ็ญกุศล โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในช่วงเย็นของวันนี้ ซึ่งมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน.