กำลังเป็นข่าวเศร้าในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวการเสียชีวิตของตลกดังระดับตำนาน เด่น ดอกประดู่ ที่จากไปจากโรคอัลไซเมอร์ ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของแฟนๆ ทุกคน ที่รักในผลงานของเขา

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์พยายามสอบถามและอยากรู้ถึงอาการของตลกดังก่อนหน้านี้ว่า เคยเป็นโรคอัลไซเมอร์มาก่อนหรือไม่ เพื่อเป็นการะลึกถึงเด่น “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงขอเปิด 2 เหตุการณ์การหนีออกจากบ้าน ซึ่งเป็นอาการข้างเคียงของคนป่วยจากโรคนี้ให้ทราบ ซึ่งตอนนั้นที่มีข่าวการหนีออกจากบ้านนั้น แฟนๆ ทุกคนต่างพากันตามหาและส่งกำลังใจห่วงใยเด่นอย่างมาก

โดยเหตุการณ์แรก เกิดขึ้นในปี 2562 ที่ได้ปรากฏข่าวเมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพเด่น ดอกประดู่ หิ้วสัมภาระใส่ถุงปุ๋ย นั่งรถทัวร์จากหมอชิตไปขอนแก่น พร้อมข้อความว่า “บันทึกเวลาเดินทางของคุณ #เด่น ดอกประดู่ เผื่อครอบครัวคุณเด่นกำลังตามหานะคะ คุณเด่นกำลังเดินทาง จากกรุงเทพฯ-ไปขอนแก่น รถออกจากหมอชิต รอบ เวลา 18.30 น. 22-3 บ.XXXสอบถามพูดคุยรู้เรื่อง แต่การเดินทางไปไม่มีจุดหมายว่าจะไปทำอะไรค่ะ ข้อมูลเบื้องต้นมีปัญหาชีวิตและกำลังสับสน สัมภาระมีเพียงถุงปุ๋ยใส่ของ 2 ใบ ไม่มีเครื่องมือสื่อสารติดตัว ให้เบอร์จิตอาสา ติดตัวไว้เพื่อประสานความช่วยเหลือ..ขอให้การเดินทางของคุณ เด่น ดอกประดู่ ราบรื่นนะคะ” ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ บรรดาญาติของตลกดังได้ไปเคลียร์ใจตามกลับไปรับตัวกลับบ้านในที่สุด ท่ามกลางความโล่งใจของแฟนๆ ที่ติดตามข่าวมาตลอด

ต่อมาในปี 2563 เด่น ดอกประดู่ ได้หนีออกจากบ้านจนเป็นข่าวครึกโครมอีกครั้ง โดยหอบกระเป๋าเสื้อผ้าหนีออกจากบ้านอีกรอบ ด้วยการนั่งรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนต่อหรือว่านอนที่ใด ซึ่งผู้ที่พบเห็นได้มีการอัดคลิปพร้อมถามไถ่ด้วยความห่วงใย เนื่องจากเห็นว่าเป็นดารามีชื่อเสียงและอายุมากแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้บ่นแบบน้อยใจว่า ผมอาภัพมาตั้งแต่เด็ก พระเอกหนังก็เป็น เพลงก็แต่งเอง ลูกศิษย์เยอะแยะ โดยตัดพ้อว่า เด่น-เด๋อ-ดู๋-ดี๋-เทพ ได้ดีกันหมด ไม่มีใครเรียกตนเอง อีกทั้งทางบ้านก็ไล่ตนเองออกจากบ้าน จึงไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหนดี ซึ่งทำให้หลายคนเป็นห่วงอย่างมาก ก่อนจะมีการรับตัวเด่นกลับบ้านไปอีกครั้ง ท่ามกลางความตกใจของทุกคน

ทั้งนี้ หลังจากการหนีออกจากบ้านของเด่น ดอกประดู่ 2 ครั้งนี้ เด่นก็กลับไปพักรักษาตัวเพื่อให้ตัวเองดีขึ้นจากโรคอัลไซเมอร์แบบเงียบๆ ก่อนจะมีข่าวอีกครั้งว่า ได้เสียชีวิตลงแล้วในช่วงเช้าวันนี้ 11 ต.ค.65 นั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากวิกิพีเดีย