เมื่อวันที่ 24 ต.ค. จากกรณีแม่นักเรียนหญิงชั้น ม.1 อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาชมรมวิ่งของโรงเรียน พาลูกสาวเข้าแจ้งความที่ สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกครูชายสอนวิชาพละ เรียกไปหาที่ห้องพักเพื่อให้เด็กนวดให้ และครูได้ให้เด็กดื่มน้ำก่อนจะหมดสติ ซึ่งมารู้ภายหลังว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ หลังแจ้งความคดียังไม่มีความคืบหน้า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ผอ.โรงเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวเด็กหญิง 13 ปี ที่บ้าน โดยวันนี้พบเพียงตาและยายของเด็ก เนื่องจากแม่และเด็กหญิงอยู่ที่โรงพยาบาลนาคู เพื่อไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ มีญาติๆ มาให้ข้อมูล โดย นายอำเภอกุฉินารายณ์ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้รายงานไปยังจังหวัด พร้อมประสานนายอำเภอพื้นที่ และสอบถามไปยังโรงเรียนดังกล่าวก่อนที่จะเข้าเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ เพื่อที่หาแนวทางช่วยเหลือ เยียวยาและฟื้นฟูสภาพจิตของเด็ก เนื่องจากยังอยู่ในความเครียด เสียขวัญ ซึ่งล่าสุดทางญาติได้พาตัวไปฟื้นฟูสภาพจิตใจที่โรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของคดีจะประสาน ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ ขอให้ดูแลคดีอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน สะเทือนใจ และสังคมให้ความสนใจ

แม่พาลูกสาวม.1 นักวิ่งโรงเรียน แจ้งจับครูหื่นวางยาขยี้กามในหอพัก

ด้าน ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า สำหรับครูชายคนดังกล่าว เป็นครูในโรงเรียนจริง เบื้องต้นครูคนนี้ได้เข้ามาทำงานเป็นครูจ้างเหมา ตำแหน่งครูธุรการ ประมาณช่วงปี 2551 กระทั่งปัจจุบันทำหน้าเป็นครูสอนพละ โดยสอนกรีฑา และดูแลชมรมกีฬาของโรงเรียนด้วย ที่ผ่านมา เท่าที่ทราบครูคนนี้ไม่มีพฤติกรรมที่เสียหายในเรื่องเกี่ยวกับลวนลามเด็ก กระทั่งล่าสุดมีเรื่องนี้เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้สอบถามครูคนนี้ แต่จากการตรวจสอบในช่วงวันเกิดเหตุ เป็นการจัดกิจกรรมเข้าค่ายฝึกซ่อมกรีฑาของสมาคมกีฬา จ.กาฬสินธุ์ มีนักเรียนชมรมกีฬาของโรงเรียนร่วมหลายคน เด็กที่ถูกกระทำพักที่หอพัก ซึ่งครูคนดังกล่าวเป็นเจ้าของหอ และจัดขึ้นเองโดยพลการ โดยไม่ขออนุญาตและไม่ผ่านทางโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งเรื่องล่วงละเมิดเด็กด้วย จากนั้นจะรายงานไปยัง อบจ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ญาติของเด็กหญิงรายหนึ่ง กล่าวว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าครู ซึ่งทำหน้าที่สอนเด็ก จะกระทำกับเด็กในครั้งนี้ ซึ่งทางญาติอุตส่าห์ส่งลูกหลานไปเรียน และเล่นกีฬา อยากให้เป็นนักกีฬาทีมชาติ แต่กลับมาเจอแบบนี้ผิดหวังอย่างมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นาคู เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เข้ามาแจ้งความที่ สภ.กุฉินารายณ์ เนื่องจากเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ ซึ่งได้ส่งตัวเด็กไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อหาร่องรอยการถูกล่วงละเมิด ทั้งนี้ เบื้องต้นครูชายผู้ถูกกล่าวหา ได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ เพื่อจะขอเข้ามามอบตัวแล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุวัน เวลา บอกเพียงว่าอาจจะเข้ามาเย็นวันนี้ หรืออาจจะวันพรุ่งนี้

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า เท่าที่สอบถามเบื้องต้นกับเจ้าตัวยังให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าให้เด็กดื่มน้ำ แต่ไม่ได้ใส่ยาอะไร พร้อมทั้งยอมรับว่าลงมือทำจริง แต่ไม่ได้ข่มขืน เพราะยังไม่ได้สอดใส่ และจะขอให้การอย่างละเอียดกับตำรวจที่เป็นพนักงานสอบสวน ซึ่งหากผู้ต้องหาเข้ามามอบตัว จะทำการสอบปากคำอีกครั้ง โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนเด็กพนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และผู้ปกครองก่อน ถึงจะสามารถแจ้งข้อหาได้