เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าตลอดทั้งวัน มีประชาชนเดินทางแวะเวียน มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่ภายในอาศรม เช่นที่ “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ และยังไปกราบพระสังกัจจายน์และหลวงพ่อมีในวิหารหลวงพ่อและถ้ำจินดามณีที่มีเจ้าเงาะ และพญานาคมี ที่เพิ่งเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปสักการะและสิ่งศักดิ์ต่าง ๆ

ประชาชนบางส่วนเดินทางมาแก้บนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากที่ได้ขอพรไปแล้วประสบความสำเร็จสมหวัง มีการนำฟักทองมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดงมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง หลังจากสิ่งที่ขอประสบความสำเร็จ หลายคนยังเข้าร่วมพิธีถวายข้าวสาร ยกพ่อแก่ อาบน้ำมนต์ ลงนะฤาษีหน้าทอง

ส่วนที่ศาลาบุญช่วย บริเวณด้านหน้าองค์พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ ประชาชนจะต้องไม่พลาดที่จะต้องไปส่องดูตัวเลข หยดน้ำตาเทียนสีแดง ภายในอ่างน้ำมนต์ มีการถ่ายภาพในหลายมุมๆ เพื่อมาส่องหาจับคู่ตัวเลขหยดน้ำตาเทียน ที่ลอยอยู่ในอ่างน้ำมนต์ เห็นเป็นตัวเลข 2 3 4 5 6 7

จากการสอบถามนายสาคร บุญส่ง อายุ 47 ปี พนักงานบริษัทที่เดินทางพร้อมกับครอบครัว นำน้ำแดง จักรยานและของเล่นมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง หลังจากโชค เป็นเงินกว่า 25,000 บาท

นายสาคร กล่าวว่า วันนี้พาครอบมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง โดยนำน้ำแดง รถจักรยานและรถแบ๊กโฮของเล่นคันใหญ่ เนื่องจากได้โชคไป 2 รอบ เนื่องจากลูกชายฝันถึงอาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ จึงได้เดินทางมาขอพร ขอโชค กลับไปก็ได้โชค มาอีกรอบก็ได้โชค กลับไปคราวนี้ก็อยากได้โชคอีกครั้ง เพราะอยากมาร่วมจัดโรงทานในงานมุทิตาจิตอาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ วันที่ 22 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีพิธีใหญ่ เป่ายันต์โสรสมงคลและครอบเศียรปู่ฤาษีพรหมเมศหน้าหนุ่ม