เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยเรื่องราวหลังจากสั่งอาหารดิลิเวอรี่ เจ้าของโพสต์ได้สั่งอาหารจากแอพส่งอาหารเจ้าหนึ่ง โดยได้ระบุข้อความว่า “ระบบบริการดีเยี่ยมค่ะ ลองอบรมไรเดอร์บ้างก็ดีนะคะ”

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นจากเจ้าของโพสต์ได้สั่งอาหารดิลิเวอรี่จากแอพดัง ซึ่งระบุให้ไรเดอร์ขึ้นมาส่งที่ชั้น 6 เพราะสั่งให้คนแก่ ซึ่งไรเดอร์รายดังกล่าวก็นำอาหารไปส่งที่ชั่น 6 จริง แต่ไม่ได้เดินไปส่งถึงหน้าห้อง ทำให้เจ้าของโพสต์ที่สั่งอาหารพิมพ์ไปบอกไรเดอร์ว่า “โทษนะคะ เขียนโน้ตว่าให้วางหน้าบ้าน สั่งให้คนแก่”

ส่วนด้านไรเดอร์ที่เห็นข้อความดังกล่าว จึงตอบกลับมาว่า “คนแก่นี่เดินได้ใช่ไหมครับ วางไว้หน้าลิฟต์ชั้น 6 มารับไม่ได้ก็ไม่ต้องกินนะครับ” เมื่อคนสั่งเห็นข้อความตอบกลับของทางไรเดอร์ จึงนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จนเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ถายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ผิดทั้งคู่ 1.ไรเดอร์​พูดไม่สุภาพ 2.ลูกค้าไม่ควรให้ไรเดอร์ (คนนอก) ​ขึ้นไปบนตึก ด้วยกฎของไรเดอร์ และความปลอดภัยของคนบนตึก, ปัญหามันไม่ได้ใหญ่ขนาดที่ต้องเป็นประเด็นขนาดนี้เลยนะครับ แต่ละแอพก็มีแผนกรับเรื่องในการรับเรื่องร้องเรียนอยู่แล้ว ไม่น่าจะมาถึงขนาดนี้นะครับ, ไรเดอร์ไม่ควรไปต่อล้อต่อเถียงกับลูกค้า ยิ่งเป็นในแชตที่เป็นหลักฐานได้ยิ่งไม่ควร ผมเองก็วิ่งงานยามว่างเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็เจอลูกค้าดีๆ เป็นส่วนใหญ่ ลูกค้าไม่ดีผมก็ไม่บวกด้วยหรอก เสียเวลา

ขณะที่บางส่วนบอกว่า น่ากลัวน่ะคนแบบนี้ตัวเองก็ผิดแต่มั่นมาก #ว่าแต่ไรเดอร์, ผมอยู่ฝั่งไรเดอร์นะครับ จริงๆ มันควรจะจบตั้งแต่ด้านหน้าแล้วไม่ควรให้ขึ้นไปนะครับ, แล้วคิดกลับกันนะ ความปลอดภัยของตึกคือศูนย์จ้า ถ้าตึกดีๆ ที่ไหนให้คนนอกเข้า แค่ฝากไว้ข้างล่างก็มากเกินพอแล้ว เกิดเหตุแล้วค่อยแก้ เป็นต่างประเทศ ขึ้นลิฟต์ยังต้องใช้ กุญแจ เลยจ้า, นี่ก็เป็นไรเดอร์​ค่ะ​ กฎทุกบริษัท​คือห้ามขึ้นตึก​ (ถ้าที่เราทราบมา ไม่ใช่กฎก็ต้องขอโทษ​นะคะ​ ตั้งแต่วิ่งมาคือได้ยินพี่ๆ ไรเดอร์​บอกแบบนี้​ ถ้าไม่พอใจต้องขอโทษ​ด้วยค่ะ)​..