เมื่อวันที่ 14 ต.ค. เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง ตั้งแต่หลังเที่ยงคืน จนถึงเช้าวันนี้ ในพื้นที่เมืองป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด เช่น ภายใน สภ.ป่าตอง, ถนนไสน้ำเย็น สี่แยกไสน้ำเย็น หน้า รพ.ป่าตอง, ตลาดบ้านซ่าน ถนนผังเมือง สาย ก. ไปถึงหน้าห้างจังซีลอน และโดย จยย. ไม่สามารถผ่านได้บางช่วง แต่รถยนต์ทั่วไปยังคงสามารถผ่านได้ตามปกติ ขณะที่หน้า สภ.ป่าตอง ซึ่งเป็นลานจอดรถประชาชน ที่มาติดต่อราชการและบริเวณที่เก็บ จยย.และรถยนต์ของกลาง ถูกน้ำท่วมสูงราว 50-70 ซม. โดยไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน เนื่องจากฝนตกอย่างหนัก และรวดเร็ว ทำให้น้ำทะเลหนุน เอ่อล้นและไหลเข้ามายังบริเวณลานจอดรถของ สภ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับน้ำท่วม สภ.ป่าตอง เป็นครั้งที่ 6 ในครั้งนี้ ได้มีฝนตกต่อเนื่อง มาตั้งแต่หลังเที่ยงคืน ประกอบกับน้ำทะเลหนุนและมีน้ำลงมาจากเทือกเขา ซึ่งพื้นที่ สภ.ป่าตอง เป็นพื้นที่ลุ่ม จึงทำให้น้ำเริ่มไหล เข้ามาท่วมชั้น 1 ของ สภ. ตั้งแต่ 04.50 น. เริ่มท่วมชั้นล่าง

ต่อมาเมื่อเวลา 04.50 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.ป่าตอง ได้แจ้งในข่ายของ สภ.ป่าตอง ที่เข้าเวรยาม ให้ดำเนินการนำรถของทางราชการออกจากพื้นที่โดยด่วน พร้อมทั้งรายงานไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุ ภ.จว.ภูเก็ต ในเบื้องต้นแล้ว

ล่าสุดในช่วง เวลา 07.00 น. ของวันเดียวกัน น้ำที่ท่วมขังระดับน้ำได้ลดเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ก็ยังมีร่องรอยขยะลอยมาติดตะแกรงและท่อระบายน้ำ