จากกรณี “แอ๊ค คาราบาว” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ออกมาระเบิดอารมณ์บนเวทีต่อว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ด้วยความไม่พอใจ หลังจากเจ้าตัวไม่ได้เล่นคอนเสิร์ต งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 65 ทั้งที่ตัวเองก็เป็นชาว จ.สุพรรณบุรี ขณะที่จังหวัดอื่นมีงานประจำจังหวัดกลับให้เกียรติเชิญมาร่วมงาน ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น และอยากเคลียร์กับทางฝ่ายงานเกี่ยวของโดยเฉพาะทางจังหวัด ภายหลัง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ทราบเรื่อง จึงได้โพสต์ชี้แจงเรื่อง การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 65 ว่า เป็นเรื่องของฝ่ายงานเอกชนดำเนินการก่อนที่ตัวเองจะเข้ามารับตำแหน่ง ยืนยันไม่ใช่งานของจังหวัดแต่อย่างใด ก่อนจะมอบหมายให้ นิติกรชำนาญการสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

งานเข้า! ผวจ.สุพรรณฯ จ่อฟ้อง ‘แอ๊ด คาราบาว’ ปมดราม่าห้ามเล่นคอนเสิร์ต

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. นางวันทนา รัชสุระ เอกชนที่รับจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ เกี่ยวกับร้านค้าและจ้างศิลปินมาแสดง เปิดเผยว่า ปกติเคยจัดงานงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์จะจ้าง “พี่แอ๊ด” มาเล่นปีเว้นปี โดยจ้างครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2562 และเมื่อประมาณเดือนก.ค. 63 ได้ทำสัญญากับค่ายเพลงเพื่อมาเล่นงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ แต่ไม่ได้ว่าจ้างพี่แอ๊ด เนื่องจากพี่แอ๊ดเพิ่งเล่นไปเมื่อ 62 ต้องการศิลปินเบอร์อื่นมาเล่นบ้าง แต่พอเดือน ม.ค.64 มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นพื้นที่สีแดง จึงจัดงานไม่ได้ นักร้องที่เราได้วางมัดจำไว้แล้ว จึงได้ขอเลื่อนเข้าไปเล่นในปี 65 ปรากฏว่าปี 65 เป็นพื้นที่ส้มอีก แม้จะจัดงาน แต่ก็ไม่มีงานคอนเสิร์ต เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

นางวันทนา กล่าวต่อว่า สำหรับศิลปินที่วางมัดจำไว้แล้ว เลื่อนมาเล่นเดือนมกราคม 2566 ตนเองกับพี่แอ๊ดก็จ้างมาเล่นตลอด แต่มีเว้นวรรคบ้าง ปีสองปี ส่วนศิลปินที่จะมาแสดงไม่ว่าจะเป็นเบอร์ไหน ท่านผู้ว่าฯ ไม่เคยปิดกั้นห้ามคนนี้ห้ามคนนั้นมา พี่แอ๊ดอาจจะเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนหรือเปล่า ตนขอยืนยันในฐานะผู้ประกอบการว่าการจ้างศิลปิน ทางผู้ว่าฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนยังปรึกษากับลูกชายว่า งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ในปี 2567 จะว่าจ้างพี่แอ๊ดมาเล่น เพราะว่างเว้นมานาน พอเห็นข่าวออกมาก็ตกใจ

ขอฝากถึงพี่แอ๊ด ว่ามีใครไปสื่อสารอะไรผิด ๆ หรือเปล่า และอยากให้ทำความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย เพราะท่านผู้ว่าฯ ก็คนสุพรรณบุรี พี่แอ๊ดก็คนสุพรรณบุรี ตนเองก็คนสุพรรณบุรี เกิดและขอตายที่สุพรรณ เราต่างก็รักพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี รักในองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จึงอยากให้การจัดงานใหญ่ขึ้นทุกปี โดยในปี 2567 ตนยินดีจะติดต่อพี่แอ๊ดมาเล่น ขอให้พี่แอ๊ดเข้าใจ บางครั้งตนก็ต้องสับเปลี่ยนศิลปินบ้างตามยุคตามสมัยของวัยรุ่น

“อยากฝากให้กำลังใจให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพราะท่านไม่ได้รู้เห็นเกี่ยวกับว่าจ้างศิลปิน และตั้งแต่ย้ายมาก็ยังไม่เคยได้สัมผัสการจัดงานดอนเจดีย์เต็มตัว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 อีกอย่างท่านก็ไม่เคยมาติว่าห้ามนักร้องคนไหนมา ตนขอพูดจากใจคนสุพรรณบุรี” นางวันทนา กล่าว