เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย” นำตัว น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี และ น.ส.เมย์ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี พนักงานพีอาร์ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมผลการตรวจเลือดจากโรงพยาบาล เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี หลังสงสัยว่าจะถูกกลุ่มลูกค้าชาย 4 คน หยอดยาเสียสาว จนดิ้นทุรนทุราย ต้องนำส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลจากการตรวจเลือดพบสารแปลกปลอม

นายภาณุมาศ เฮียเปี๊ยก เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำผลตรวจเลือด น.ส.เมย์ และ น.ส.สวย ซึ่งพบมีสารแปลกปลอมมามอบให้พนักงานสอบสวน ซึ่งหมอได้ยืนยันว่าเป็นสารที่อยู่ในกลุ่มยาจำพวกไซแนค โซแลม แวร์เลี่ยม ซึ่งมีฤทธิ์กล่อมประสาท มึนเบลอ จำเหตุการณ์ไม่ได้ในช่วงขณะนั้น เกิดจากยาจำพวกนี้ จึงนำหลักฐานมาให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีกับลูกค้าที่มีรูปอยู่ในคลิปวิดีโอ ถ้าหากลูกค้าคิดว่าตัวเองไม่ได้ทำ ก็สามารถมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแก้ข้อกล่าวหาได้ แต่สิทธิของผู้เสียหายคือหลักฐานที่มีทั้งกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุว่า ที่โต๊ะเกิดเหตุมีใครอยู่บ้างกับพนักงาน

“ส่วนหลักฐานสำคัญคือผลตรวจเลือดว่ามีสารพวกนี้ในร่างกายยาพวกนี้ถ้าไม่มีสั่งยาจากแพทย์ จะไม่สามารถซื้อได้ และพนักงานจะไปหาซื้อกินเองก็ไม่ได้ แต่ถ้าหากใครมีเพื่อนเปิดร้านขายยาก็อาจจะขอเพื่อนมาได้ หมอแจ้งว่ายาพวกนี้มีส่วนผสมในยาเสียสาว ขายตามเว็บไซต์เถื่อน” เฮียเปี๊ยก กล่าว

ด้าน น.ส.เมย์ เปิดเผยว่า พอเห็นผลตรวจเลือดก็ตกใจ ตอนโดนยาเข้าไปก็จำไม่ได้ว่าตัวเองทำอะไร เบลอมาก อยากจะให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ตอนนี้ยังไม่ทำงานอยากกลับบ้านไปพักผ่อนร่างกาย คิดว่าจะไม่ทำงานกลางคืนอีกแล้ว ฝากเตือนพี่ น้อง ที่ไปเที่ยวและทำงานกลางคืนดูแลตัวเองดีๆ ลูกค้าที่ไม่รู้จักให้ดื่มอะไรก็ควรระวัง

ขณะที่ พ.ต.ท.สิงหราช เปิดเผยว่า หลังจากรับหลักฐานจากผู้เสียหายมาแล้วต้องไปสอบสวนเพิ่มว่า สารนี้มีผลต่อร่างกายอย่างไร ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร.