จากกรณี นายธนพล แก้วมูล หรือ น้องเต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม ม.เทคโนโลยีสุรนารี ที่ถูกเด็กหนุ่มวัย 16 ปี นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ซิ่งเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูฝ่าไฟแดงพุ่งชน บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ต.สุรนารี อ.เมืองจ.นครราชสีมา จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขณะเดียวกัน บนโลกออนไลน์ได้ติดแฮชแท็ก #เด็ก16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย เรื่องนี้ถูกพูดถึงและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก พร้อมกับรอติดตามความคืบหน้าทางคดี ทั้งนี้ได้มีคนทักไปถามในเพจรายการโหนกระแส รวมถึงทวิตเตอร์ หาผู้ดำเนินรายการอย่าง ‘หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย’ เพื่อให้นำเรื่องนี้มาออกรายการ เพื่อหาความยุติธรรมให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต

ล่าสุด คืนวันที่ 20 ต.ค. คุณหนุ่มกรรชัย ได้โพสต์ทวิตเตอร์ @Noom_Kanchai ชี้แจงในกรณีดังกล่าว โดยระบุข้อความ ดังนี้
1.มีคนแท็กหาผมเยอะเรื่อง #เด็ก16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย ขออนุญาตชี้แจงครับ ผมติดต่อทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตหลายครั้งมากเพื่อเชิญมาเรียกร้องความเป็นธรรมผ่านรายการ ผมได้คุยทั้งพี่และแม่ของผู้เสียชีวิต แต่ทางครอบครัวแจ้งว่ามีทางต้นสังกัดของน้องและทนายเข้ามาดูแลแล้ว จึงขออนุญาตไม่มาออก

2.ผมเองไม่ได้เข้ามาเล่นทวิตเลย จนมีคนมาแจ้งว่ามีประเด็นเรื่องนี้ จึงรีบเข้ามาดู ผมจะลองพยายามติดต่อทางครอบครัวน้องอีกครั้งว่า ตอนนี้เรื่องไปถึงไหนแล้ว และต้องขออภัยที่บางครั้งรับรู้เรื่องช้า และต้องขออภัยแทนแอดมินเพจด้วย ที่บางครั้งตอบข้อความด้วยคำพูดห้วน ๆ ผมต่อว่าให้แล้วครับ

3.และต้องขออภัยอย่างมากสำหรับบางเรื่องที่ร้องมา แล้วตอบบ้างไม่ตอบบ้าง เพราะตอนนี้มีคนร้องมาในเพจโหนวันละเกือบ 300-400 เรื่องต่อวัน แต่จะพยายามตอบให้ครับ ส่วนบางเรื่องที่อยากให้ตามแล้วไม่ได้มา บางครั้งอยู่ที่ความสะดวกใจของแขกรับเชิญด้วยครับ บางท่านไม่อยากมาออก แต่ผมจะพยายามนะครับ

4.ไหน ๆ เข้ามาแล้ว ขอทักทายหน่อยครับ ทุกคนในทวิตสบายดีนะครับ ผมไม่ได้เข้ามาเลย คิดถึงนะครับ ยังรักชาวทวิตเหมือนเดิมนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Noom_Kanchai