เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยมาบสองหนองใหญ่ หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกคนร้ายตระเวนขึ้นบ้านก่อเหตุลักทรัพย์เอาทรัพย์สินไป มีผู้เสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน โดยหลังเกิดเหตุ ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี แล้ว แต่ก็ได้เพียงลงบันทึกประจำวัน เป็นกระดาษเพียงแผ่นเดียวเท่านั้น

โดยผู้เสียหายหลายรายเล่าลักษณะการเกิดเหตุให้ฟังว่า มีคนร้าย ลักษณะตามกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ ค่อนข้างชัดเจน เป็นผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ มีรอยสักตามร่างกาย อีกคนไม่มีรอยสัก ถอดเสื้อแล้วโพกหัวปิดบังใบหน้า สวมกางเกงขาสั้น  ส่วนที่กล้องวงจรปิดจับภาพไม่ได้ เชื่อว่าคนร้ายอาจเป็นคนเดียวกัน มักจะปีนเข้าทางกำแพงด้านหลัง เพื่อหลีกเลี่ยงกล้องวงจรปิด แล้วย่องเข้าไปรื้นค้นทรัพย์สินของผู้เสียหาย หลังจากนั้นจะปีนข้ามไปหลังข้างเคียง แล้วรื้อค้นเอาทรัพย์สินเพิ่มอีก

ซึ่งผู้เสียหายยังเปิดเผยอีกว่า ชาวบ้านในละแวกนี้ โดยเฉพาะในหมู่บ้านนี้ รู้สึกไม่ปลอดภัยเลย ทั้งที่อยู่ในบ้านของตนเองแท้ๆ เกิดเหตุหลายครั้งก็ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว จึงอยากวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ย่ามใจ เพราะไม่เคยถูกจับได้เลย เข้ามาตระเวนก่อเหตุในหมู่บ้านแห่งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย