จากกรณีที่ตำรวจพบรถกระบะ 1 คัน เสียหลักตกคูถนนสายเอเซีย 41 บริเวณที่แยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จึงเข้าไปช่วยเหลือพบคนในรถ 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่มีพิรุธรีบหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในรถพบกล่องพัสดุบรรจุยาบ้าประมาณ 3.6 แสนเม็ด จึงตรวจยึดไว้ เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะสอบสวนสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ต.ค. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ตำรวจประสานกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช คือ น.ส.จิราวรรณ (สงวนนามสกุล) เป็นสาวหล่อคนดังที่มีชื่อเสียงใน จ.เชียงราย โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหรูแห่งหนึ่ง กรุงเทพมหานคร พร้อมยึดทรัพย์สินรวมกว่า 3 ล้านบาท

พล.ต.ต.สมชาย เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สอบสวนสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนเสนอขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และประสานกับ ป.ป.ส. ติดตามจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งพบว่าเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ก่อนพบว่าผู้ต้องหาได้ส่งยาบ้า ผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่ขับรถกระบะประสบอุบัติเหตุ ก่อนพบยาบ้า 3.6 แสนเม็ด ซุกซ่อนในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับ คาดว่าจะติดตามจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้.