จากกรณี นายธนพล แก้วมูล หรือ น้องเต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม ม.เทคโนโลยีสุรนารี ที่ถูกเด็กหนุ่มวัย 16 ปี นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ซิ่งเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูฝ่าไฟแดงพุ่งชน บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา จนเสียชีวิต โดยศพของน้องเต้ ถูกมาตั้งสวดบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด ที่วัดดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวที่ต้องมาสูญเสียน้องเต้ไปอย่างไม่มีวันกลับ และล่าสุดในเรื่องของคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุ ได้ออกมาเผยว่า คู่กรณีที่ขับรถชนน้องเต้จนเสียชีวิต ตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ก.ย.นั้น

ล่าสุดญาติน้องเต้ ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแสว่า ตั้งแต่เกิดเหตุเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากฝั่งครอบครัวผู้ก่อเหตุ เคยเจรจากันแล้วแต่เรื่องไม่จบ เงินเยียวยาเบื้องต้น 2.5 แสนบาท ที่รับปากว่าจะจ่าย ก็ยังไม่ได้รับ ได้เพียงเงินประกันภัย พ.ร.บ.ฝั่งคู่กรณี 5 แสนบาท จัดงานศพไป 3 แสนบาท วันเผาศพลูก เขาก็ไม่มา ไม่เห็นแม้แต่ดอกไม้ หรือธูปสักดอก คนแบบนี้เรียกว่าใจดำหรือใจดี ทั้งนี้ทางครอบครัวได้เรียกเงินเยียวยาทั้งหมด 15 ล้านบาท

ครอบครัว ”น้องเต้”ยังทำใจไม่ได้ ปัดพ่อโจ๋16ซิ่งบีเอ็มฯมรณะชนลูกร่วมงานศพ

ด้าน นายเทอดพงษ์ พ่อเด็ก 16 ปี ที่ขับรถชน โฟนอินในรายการ ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้พาลูกชายไปกราบขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว และได้พาลูกไปรับทราบข้อกล่าวหา โดยได้เจรจากับครอบครัวผู้เสียชีวิต จะจ่ายเยียวยาเบื้องต้น 2.5 แสนบาท ซึ่งตนได้ถือเงินไปให้ในวันเผาศพ แต่ผู้ใหญ่บ้านบอกว่าครอบครัวผู้เสียชีวิต ปฏิเสธให้เข้าร่วมงาน ตนจึงกลับไป หลังจากนั้นได้ไปเจรจาไกล่เกลี่ยกัน 2 ครั้ง ที่ สภ.โพธิ์กลาง แต่ทางฝั่งผู้เสียหายไม่ยินยอม ส่วนเงินเยียวยาที่เรียกมา 15 ล้านบาทนั้น ขอไปปรึกษากับครอบครัวก่อน แต่ยอมรับว่าเป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูง ตนไม่มีปัญญาจ่าย คงต้องอาศัยกระบวนการทางศาล ซึ่งเบื้องต้นตนหาได้แค่ 6-7 แสนบาท ภายใน 1-2 เดือน ส่วนลูกชาย เพิ่งสึก หลังบวช 5 วัน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต.

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจรายการโหนกระแส