กลายเป็นประเด็นร้อนเลยที่เดียว หลังจากจบการประกวด Miss Grand International 2022 สาวงาม “อิงฟ้า วราหะ” นั้น คว้ารองอันดับ 1 มาให้ชาวไทยได้เชยชม แต่กลับเป็นเรื่องราวดราม่าหลังจบเวที มีแฟนนางงามมากมายแห่ถล่มไอจี ซึ่งส่วนใหญ่มองว่า ประเทศไทยไม่เหมาะสมรางวัล และพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ‘อิงฟ้า’ โพสต์สตอรี่ฟาดกลับ ถูกแซะไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่ไปได้ไกลถึงรองอันดับ 1

ล่าสุดด้านสาวอิงฟ้า ก็ได้ออกมาโพสต์สตอรี่อีกครั้ง โดยมีเนื้อหาพูดเจาะจง ถึงแฟนคลับชาวเวียดนาม เป็นภาษาอังกฤษว่า “I’M NOT ANGRY BECAUSE VIETNAMESE PEOPLE DON’T TALK BADLY TO ME. RIDICULE MY ENGLISH JUST INSULT ME BECAUSE SHE DOESN’T LIKE JUDGING THE RESULTS OF THE MISS GRAND PAGEANT. AND I’M NOT STEREOTYPED THAT VIETNAMESE PEOPLE ARE NOT CUTE. BECAUSE I HAVE PEOPLE WHO LOVE ME VERY MUCH IN VIETNAM. I
CAN’T STOP YOUR FEELINGS AND THOUGHTS. BUT I CHOOSE TO CONTROL MY MIND AND EMOTIONS. I DON’T HATE YOU AND I WON’T DO WHAT YOU DO TO ME. I WENT TO VIETNAM ONCE EVERYONE IS VERY WELCOME AND NICE TO ME. AND I LOVE THEM AND I LOVE VIETNAM. THANK YOU MY VIETNAMESE FANS. THERE ARE STILL PEOPLE WHO LOVE AND SUPPORT ME, I LOVE YOU.”

แปลว่า “ฉันไม่ได้โกรธชาวเวียดนามที่พูดไม่ดีกับฉันเลยนะ ที่หัวเราะในทักษะภาษาอังกฤษที่ไม่เก่ง หรือดูถูกฉันเพราะไม่ชอบผลการตัดสินประกวดมิสแกรนด์ และฉันนั้นไม่ได้เหมารวมคนเวียดนามทั้งหมดไม่น่ารัก เพราะฉันมีคนที่รักฉันมากในเวียดนามเหมือนกัน แต่ฉันไม่เคยเกลียดชาวเวียดนาม ฉันรักเวียดนาม ขอบคุณแฟนๆ ชาวเวียดนามของฉัน ยังคงรักและสนับสนุน ฉันรักคุณ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @fa_engfa8