กลายเป็นเรื่องราวที่สังคมบนโลกออนไลน์แห่ให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ เมื่อมีผู้ใช้สมาชิก TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์วิดีโอแม่ค้าตัวน้อยแห่งภูทับเบิก ทั้งขายเก่งและขยันช่วยครอบครัว โดยผู้โพสต์คลิปเขียนแคปชั่นว่า “น้องไอซ์แม่ค้าตัวน้อย #ภูทับเบิก พูดเก่งมากกกกก”

โดยภายในคลิปดังกล่าว จะเห็นได้ว่าหนูน้อยรายนี้เธอสวมใส่เดรสสีแดง พร้อมกับพูดทักท้ายลูกค้าอย่างน่าเอ็นดู “สวัสดีค่ะ หนูชื่อน้องไอซ์ พี่ลองจับตัวหนูสิคะ ตัวหนูเย็นเหมือนน้ำเเข็ง ถ้าเกิดอาการเย็นตัวหนูจะเย็น อาการร้อนหนูจะร้อน” ซึ่งผู้ถ่ายคลิปก็ถามน้องว่า “หนูพูดเก่งจังเลย อยู่ ป. อะไรคะ” น้องไอซ์ก็ตอบว่า “ไม่ได้อยู่ ป.ค่ะ อยู่อนุบาล 1 เกือบจะ ป.1 แล้ว” ทั้งนี้เธอก็ร่ายยาวเรื่องราวในชีวิตของเธอและครอบครัวพร้อมโยงจะขายของร้านตนเอง ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนแห่ชื่นชมความสามารถและกล้าแสดงออก และแชร์จนกลายเป็นไวรัล 1.5 ล้าน

สำหรับหนูน้อยรายนี้ เธอเคยเป็นไวรัลดังมากๆ อย่างคลิปขายแครอท 4.4 ล้านวิว ซึ่งเธอพูดเพียงแค่ประโยคสั้นๆ ว่า “พี่ช่วยอุดหนุนหนูหน่อยน้าของที่บ้านเอง 4 กำ 60” ทั้งนี้ลูกค้าก็ถามว่า “ลดให้ได้ไหม” หนูน้อยก็โต้ว่า “ได้เดี๋ยวหนูลดให้ (เท้าเอว) ลดให้ 50 บาท” ซึ่งกลายเป็นคลิปดัง เพียงเพราะความน่าเอ็นดูของแม่ค้าตัวน้อย ที่ขยันและสู้ชีวิตมาก…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @littlemojisdiary,khanitthakan