จากกรณี เมื่อวันที่(27 ต.ค.)ได้มีผู้เสียหาย 5 คน เดินทางเข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือหลังจากโดนบ่อนพนัน พื้นที่ถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรม อุ้มรีดเงินไป 5 ล้านบาท เนื่องจากตัวแทนของบ่อนกล่าวหาว่า พวกตนโกง เล่นพนันไพ่เสือมังกร ทำให้บ่อนเสียเงินจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่19 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่(28 ต.ค.)ที่ สน.โคกคราม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น. 2 เดินทางมาร่วมสอบปากคำผู้เสียหายและประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม พร้อมระบุว่า เบื้องต้นการสอบปากคำในวันนี้เป็นการเน้นสอบถามถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงยังได้มีการพาผู้เสียหายไปให้ที่จุดเกิดเหตุ ยังสถานที่ที่มีการกล่าวอ้างถึง การเก็บข้อมูลรวบรวมไว้ เพื่อประกอบสำนวนคดีเบื้องต้นผู้เสียหายมีการแจ้งข้อกล่าวหา เอาไว้ 3 ข้อหา คือ ร่วมกันปล้นทรัพย์ ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งต่อจากนี้พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ต้องพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้งว่าสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ตามนี้หรือไม่

พล.ต.ต.อรรถ เผยต่อว่า ในวันนี้ยังมีการนำข้อมูลภาพถ่ายของบุคคลต้องสงสัยมาให้ทางผู้เสียหายได้พิจารณาดูผู้เสียหายได้มีการชี้ระบุตัวตนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จำนวน3 ราย แต่มีการให้ข้อมูลว่าเป็นเพียง เจ้าหน้าที่ควบคุมร้าน ไม่ใช่ผู้ลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย และทั้ง 3 รายไม่ใช่เจ้าหน้าที่ทหารตามที่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าในวันแรกว่ามีทหารเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เบื้องต้นทางตำรวจมีข้อมูลเกี่ยวกับรายชื่อรวมถึงสถานที่อยู่ของกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว ขณะนี้ได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวนสน. โคกคราม ลงพื้นที่ติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดในครั้งนี้

สำหรับการสอบปากคำพยานที่อยู่ รอบพื้นที่เกิดเหตุรวมถึงตัวผู้ดูแลให้ข้อมูลกับทางตำรวจว่าสถานที่ดังกล่าว ประมาณช่วงกลางเดือนสิงหาคม มีการแอบมาลักลอบเปิดบ่อนพนันลักษณะคล้ายบ่อนวิ่ง เป็นระยะเวลา7วัน ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดในช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนข้อมูลของทางผู้เสียหายที่ระบุว่าในพื้นที่ของสน. โคกคราม มีบ่อนพนันอีกหลายแห่ง ตนเองได้กำชับสั่งการให้ตรวจสอบในประเด็นนี้แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมา ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 มีการกำชับให้คอยตรวจสอบทุกพื้นที่ในเรื่องของบ่อนการพนันและสิ่งผิดกฎหมายตามนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด

พล.ต.ต.อรรถพล เผยอีกว่า สำหรับประเด็นที่ผู้เสียหายมีการพูดถึงว่าในวันเกิดเหตุมีการโทรติดต่อประสานงานกับทางตำรวจ สน. โคกคราม ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เมื่อตำรวจเดินทางมาถึงกลับมีการบอกว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นบ่อนการพนันใช่หรือไม่ ก่อนจะตัดสายไป ซึ่งในประเด็นนี้ได้มีการเรียกนายตำรวจคนดังกล่าวเข้ามาสอบถาม ได้คำตอบว่าในวันเกิดเหตุได้มีการเดินทางไปตามพิกัดและมีการโทรประสานงานกับทางผู้เสียหายจริง แต่เมื่อไปถึงตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงได้เดินทางกลับ ซึ่งเบื้องต้นตนเองได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในการดำเนินการทางคดีนี้ของทางสน. โคกคราม อีกครั้ง หากพบว่ามีการกระทำความผิดในขั้นตอนใด หรือมีการปล่อยปละละเลย ก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัยโดยทันทีแต่เบื้องต้น ยังไม่มีการสั่งช่วยราชการนายตำรวจคนใดในคดีนี้