เมื่อวันที่ 28 ต.ค.เพจเฟซบุ๊กชื่อ “Sorn Ruangsiri” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า“ช่วยกันแชร์จับขโมยหน่อย.ครับ. ขโมยใจบาปได้ขโมยรูปถ่ายหลวงพ่อแก้ว วัดบวรประชาสัคค์ หรือวัดหนองบอนไป…ท่านใดเห็นบุคคลในภาพและรถ มาให้เบาะแสกับทางวัดด้วยครับ รูปที่ขโมยไปและก็รูปโจรที่เอาไป รถที่ขับมา ทางวัดได้ไปแจ้งความไว้แล้วครับ”พร้อมกับมีการโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ขณะก่อเหตุ และภาพถ่ายกรอบรูปของหลวงพ่อแก้วที่ถูกขโมยไป โดยทราบว่า รูปดังกล่าว มีอายุกว่า 50 ปี และเป็นรูปคู่วัดที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างต้องมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในทุกวันสำคัญทางศาสนา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบวรประชาสัคค์ หรือ วัดหนองบอนในพื้นที่บ้านหนองบอน ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า กรอบรูปภาพของหลวงพ่อแก้งที่ถูกคนร้ายขโมยไป แต่เดิม ทางวัดจะตั้งไว้ภายในพระวิหารหลวงพ่อแก้วหรือหลวงพ่อแก้ว อตุดทีโป อดีตเจ้าอาวาสวัดและผู้ก่อตั้งวัดที่มรณภาพไปเมื่อ เดือนมี.ค.2524 ซึ่งภายในพระวิหารแห่งนี้จะมีโลงแก้วที่บรรจุสังขารสรีระของหลวงพ่อแก้ว ที่ไม่เน่าเปื่อยตั้งอยู่ในกลางวิหารเพื่อให้ชาวบ้านมากราบไหว้บูชา

ส่วนจุดที่คนร้ายขโมยกรอบรูปภาพไปทราบว่า ได้ตั้งไว้เคียงข้างอยู่ที่หน้าโรงแก้วของท่านและเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกเข้ามาขโมยกรอบรูป คือ ช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นภาพของคนร้าย ขับรถเก๋งโตโยต้ารุ่นยาริส สีแดงเข้ามาจอดภายในวัดก่อนที่คนก่อเหตุ เป็นชายวัยประมาณ 50 กว่าปีลักษณะผมสูง ไว้หนวด ในชุดเสื้อสีส้ม กางแกงขาสั้นสีดำ สะพายข้างด้วยกระเป๋าเป้ออกจากรถแล้วเดินเข้าไปภายในพระวิหาร จากนั้นก็เข้าไปยกมือไหว้ที่หน้าโลงแก้วของหลวงพ่อแก้วหนึ่งครั้ง และเดินเข้าไปหยิบกรอบรูปถ่ายของหลวงพ่อแก้วออกไปขึ้นรถเก๋งขับหลบหนีออกจากวัดไปทันที

พระครูปลัดฉลอง รตนโชโต หรือ หลวงพ่อบุญเลิศ เจ้าอาวาสวัดบวรประชาสัคค์ กล่าวว่า  เรื่องนี้เกิดขึ้นมาอาทิตย์กว่าๆ แล้วและตอนที่ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยหนองเบน ในสังกัดสภ.เมืองนครสวรรค์ ก็ได้ให้ภาพหลักฐานกล้องวงจรปิดที่เห็นเหตุการณ์และภาพใบหน้าชัดเจนของคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่มีวี่แวว จะจับกุมคนร้ายได้แต่อย่างใด และถึงแม้จะโดนแค่ขโมยกรอบรูปของหลวงพ่อแก้ว โดยไม่มีทรัพย์สินอื่นสูญหายแต่อยากบอกว่า กรอบรูปของหลวงพ่อ เป็นกรอบรูปที่มีอายุมากว่า 50 ปีเพราะถ่ายเอาไว้ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ และเป็นรูปต้นฉบับ ที่ได้ตั้งไว้ภายในวิหารให้ชาวบ้านได้มากราบไหว้ ซึ่งถือเป็นภาพประจำอยู่คู่กับวัดที่เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ของชาวบ้านและลูกศิษย์

“อาตมาขอฝากไปถึงคนร้ายที่เข้ามาขโมยกรอบรูปของหลวงพ่อแก้วขอให้คิดให้ดี แล้วให้รีบนำมาคืนก่อนที่จะมีอันเป็นไป  ขอบอกว่า รูปภาพต้นฉบับนี้มีความศักดิ์สิทธ์ และชาวบ้านให้ความศรัทธาเคารพบูชากันมากนะ ขอให้รีบนำมาคืน และฝากบอกไปถึงตามร้านแผงพระต่างๆด้วย หากพบว่ามีใครนำภาพดังกล่าวมาปล่อยเช่าบูชา ขอให้รีบแจ้งเบาะแสกับทางวัดหรือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ”พระครูปลัดฉลอง รตนโชโต กล่าว

ด้านจ.ส.อ.พิชัย สายทอง อายุ 70 ปี ศิษย์เอกของหลวงพ่อแก้วและเป็นชาวบ้านอยู่ในละแวกใกล้วัด เปิดเผยว่า หลวงพ่อแก้วถือเป็นพระเกจิอาจารย์ในพื้นที่ และท่านก็มีวาจาศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะตอนนั้นหากมีคนร้าย หรือใครมาทำอะไรไม่ดีกับวัด ท่านจะพูดคำแค่คำเดียวและคำนั้นทำให้คนที่ทำไม่ดีกับวัดต้องประสบเคราะห์กรรมจนถึงชีวิต สมัยตนอยู่รับใช้ท่านเคยมีคนมาลักจับปลาของวัดไป ท่านก็พูดแค่ว่าปล่อยไปเถอะ เดี๋ยวมันก็ตาย ไม่ทันไรพอตกเย็นของวันนั้น คนที่มาลักขโมยไปทำอาหาร นั่งพิงกำแพงบ้านตายคาจานข้าวขณะที่กำลังจะนั่งทานปลาตัวนั้น ส่วนเรื่องกลุ่มคนร้ายที่มาก่อเหตุ ตนไม่รู้นะว่ากลุ่มไหนนะแต่อยากบอกว่า พื้นที่โดนรอบบริเวณวัดนั้น มีการระบาดของยาเสพติดอย่างมาก