จากกรณีเพจ ปราการ-มุมมืด โพสต์ข้อความ เณรวัดดังในสมุทรปราการ ฉุนไลฟ์สดโวยบทก็สวดทำไมไม่ได้ซอง พระ-เณร ทั้งวัดได้กันหมด พร้อมคลิปวิดีโอความยาว 4.53 นาที ซึ่งปรากฏภาพเณรองค์หนึ่งกำลังพูดกับคล้ายไลฟ์สด พูดถึงไปงานบุญที่ไปซึ่งมีพระและเณรไปหลายรูป แต่ตนเองกับไม่ได้รับซองเหมือนองค์อื่น และพูดในทำนองน้อยใจประชดประชัน

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบางพลีใหญ่ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบกับ พระมหาทรงวิทย์ วริทฺธิฐายี พระที่สอนพระปริยัติธรรม นักธรรมเปรียญเก้า วัดบางพลีใหญ่ใน และเป็นพระผู้ดูแลสามเณรที่บวชเรียนธรรมะ เพื่อพูดคุยสอบถามถึงเณรที่อยู่คลิปดังกล่าว พบว่า สามเณรดังกล่าวได้ลาสิกขาบทไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

พระมหาทรงวิทย์ เล่าว่า สามเณรที่ไลฟ์สดเป็นสามเณรบวชแก้บน ซึ่งอยู่ในช่วงขัดเกลานิสัย ปกติมีอุปนิสัยเสียงดังโหวกเหวกโวยวาย ยังไม่สำรวม และเคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้วหนึ่งครั้ง ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวานวันกฐินพระราชทาน โดยเจ้าอาวาสจัดให้ญาติโยมถวายพระเณรที่จำพรรษา 3 เดือน ส่วนสามเณรที่ไม่ได้รับนั้นเป็นสามเณรที่บวชแก้บนซึ่งไม่ใช่สามเณรที่บวชเพื่อนเรียนพระธรรม จึงเกิดการเข้าใจผิดและไม่พอใจ ตะโกนโหวกเหวกตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ และล่าสุดได้ลาสิกขาบทไปแล้ว.