กรณี “แอ๊ด คาราบาว” หรือ นายยืนยง โอภากุล ต่อว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี บนเวทีคอนเสิร์ตกลางงานวันเกิด นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันพุก กำนันคนดัง ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสุพรรณบุรี จนมีการแจ้งความร้องทุกข์ สภ.สองพี่น้อง จนต่อมาแอ๊ดได้ขึ้นเวทีออกมายกมือไหว้กราบขอโทษ ในงานทำบุญทอดกฐิน จ.ลพบุรี ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียกครั้งที่ 2 กระทั่งต่อมามีคลิป “กำนันปอง” ของขึ้นคว้าไมค์พูดบนเวทีรำวงย้อนยุค งานทอดกฐิน วัดท่าไชย สวนกลับแอ๊ด คาราบาว ปมหมิ่นฯ ผวจ.สุพรรณบุรี และล่าสุด แอ๊ด คาราบาว แอบย่องเงียบเข้าขอขมา ผวจ.สุพรรณบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ด่วน! ‘แอ๊ด คาราบาว’ ย่องเงียบร้องเพลง ‘หนุ่มสุพรรณ’ ยกพานไหว้ขอขมาผู้ว่าฯ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. นายปิยพจน์ หรือกำนันพุก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นวันคล้ายวันเกิดตน ซึ่งพี่แอ๊ดได้ต่อว่า นายณัฐภัทร ผวจ.สุพรรณบุรี ล่าสุด วันนี้ทราบข่าวว่า พี่แอ๊ดได้ไปขอโทษกับท่านผู้ว่าฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ในความคิดเห็นส่วนตัว ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีงาม ตามที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้แล้วนั้นว่า คนสุพรรณฯ เขาไม่โกรธกันนาน เดี๋ยวก็ดีกัน คนสุพรรณฯ เขาไม่ทะเลาะกันนาน

กำนันพุก เผยอีกว่า เมื่อพี่แอ๊ดไปขอโทษท่านผู้ว่าฯ ก็ให้อภัย แต่สุพรรณฯ ยังต้องเดินหน้าต่อไปเรื่องเมืองดนตรี ที่ท่านผู้ว่าฯ ได้เคยกล่าวไว้ว่า เมืองดนตรีสุพรรณบุรี มี 5 สายธาร หนึ่งในนั้นก็คือเพลงเพื่อชีวิต ซึ่งทางผู้ว่าฯ ได้กล่าวว่า พี่แอ๊ดรับปากแล้วว่าจะร่วมงานกับเมืองสุพรรณฯ และจะแต่งเพลงให้กับทางจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงจังหวัดอื่นด้วยก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีงาม ถ้าพี่แอ๊ดทำได้จริงดังว่าก็น่ายกย่องสรรญเสริญ พี่แอ๊ดแก่แล้วแกก็แมน ผิดแล้วก็ออกมารับผิด และเคยขอโทษมาหลายเวทีแล้ว และถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดีในฐานะคนสุพรรณฯ ท่านผู้ว่าฯ ก็ดี พี่แอ๊ดก็ดี ร่วมกันทำงานสร้างสรรค์สุพรรณฯ เมืองดนตรีกันต่อไป.