เมื่อวันที่ 2 พ.ย. พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บถูกนำมารักษาตัวที่ รพ.สำโรงการแพทย์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 72 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ห้องฉุกเฉินของ รพ. พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ชื่อ นายพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง มีบาดแผลถูกแทงที่หน้าอกซ้าย 1 แผล นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกแทงเข้าที่หลัง ถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.สมุทรปราการ ชื่อนายพชร (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนเทคโนโลยีแห่งเดียวกัน

ต่อมาทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในซอยสุขุมวิท 72 เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อม กระทั่งจับกุม นายสหรัฐ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ และพบว่าเป็นนักเรียนสถาบันเดียวกันกับผู้ตายและผู้บาดเจ็บ พร้อมด้วยอาวุธมีดยาวประมาณ 30 เซนติเมตร จำนวน 1 เล่ม ก่อนคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกับนายพชร ผู้บาดเจ็บ

จากการสอบถามทราบว่า แม้ทั้งสองฝ่ายจะอยู่สถาบันเดียวกัน แต่ก็อยู่กันคนละสาย และเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน อาจารย์เคยเรียกไปคุยแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถเคลียร์ปัญหากันได้ จนทำให้มีปัญหาคาราคาซังเรื่อยมา เช้านี้เมื่อสองฝ่ายมาเจอหน้าจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชิญผู้ปกครองของเยาวชนผู้ก่อเหตุมาที่โรงพักเพื่อสอบปากคำ หลังจากแจ้งข้อหา จะส่งตัวเยาวชนไปที่สถานพินิจเพื่อดำเนินการตามขั้นกฎหมายต่อไป