กรณีเกิดอุบัติเหตุสลด สิบเอกทหารขับรถเก๋งฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถจักรยานยนต์พ่วงที่จอดติดไฟแดงบริเวณแยกหน้าสนามกีฬา 700 ปี ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. คืนวาน (5 พ.ย.) ที่ผ่านมา จนทำให้นายทุน เห็งคำ อายุ 49 ปี และนางซุ่ยหลางเซียว แซ่จาง อายุ 41 ปี สองสามีภรรยาเสี่ยชีวิต ส่วน ด.ญ.เพ็ญนภา เห็งคำ ลูกสาววัย 8 ขวบ อาการสาหัสขาหัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘สิบเอก’ เมาแอ๋ซิ่งเก๋งชนจยย.พ่วง พรากชีวิต 2 ผัวเมียลูกสาหัส

ความคืบหน้าล่าสุด นายทหารพระธรรมนูญ ได้นำตัว สิบเอกสถาพร กองโกย อายุ 30 ปี เข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ปริญญา ไชยพรม รอง ผกก.สภ.ช้างเผือก โดยได้มีการสอบปากคำนานเกือบสามชั่วโมง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถในทางโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย, ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ และฝ่าฝืนสัญญาณจราจร (สัญญาณไฟแดง)” ภายหลังจากได้รับฟังข้อกล่าวหาแล้ว ทางด้าน สิบเอกสถาพร ให้การรับสารภาพ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติม รวมถึงทำหนังสือแจ้งผู้บังคับบัญชาของผู้กระทำความผิดทราบต่อไป

rbt

ด้าน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก กล่าวว่า หลังจากทางพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้รวบรวมพยานหลักฐานเรียบร้อยก็ได้เรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งทางผู้ก่อเหตุก็รับสารภาพว่า เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดอาการวูบไปคาดว่าน่าจะดื่มมาหนัก สำหรับผลปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่จำนวนปริมาณที่แน่ชัดต้องรอผลจากแพทย์ของโรงพยาบาลนครพิงค์อีกครั้ง ส่วนการเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตั้งแต่เกิดเหตุช่วงกลางคืนจนถึงตอนนี้การติดต่อกับทางญาติของผู้เสียชีวิตก็ค่อนข้างที่จะลำบาก หลังจากนี้ก็เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมและส่งฟ้องศาลทหาร ซึ่งคดีนี้ก็ไม่มีอะไรหน้าหนักใจอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายไป.