เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แฉพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบ่งกินฟรีเดือนละหลายแสนจนร้านใกล้จะต้องปิดตัวลง ทั้งที่ตำรวจกลุ่มนี้มีหุ้นในร้านแค่ 3% เท่านั้น โดย ทนายตั้ม ได้ระบุข้อความว่า

“ทุกคนว่ามันเกินไปไหม ผับดังถูกแก๊งตำรวจอดอยาก มีหุ้นแค่ 3% เบ่งกินฟรีเดือนละหลายแสน จนร้านใกล้เจ๊ง เจ้าของร้านทนไม่ไหว ขอเชิญออกจากร้าน แก๊งตำรวจไม่พอใจทักไปหาพนักงานในร้านบอกว่าร้านปิดปรับปรุง ทั้งๆ ที่ร้านยังเปิดปกติ แถมยังสั่งแอดมินให้ลงว่าร้านปิดปรับปรุง โดยไม่บอกหุ้นส่วนใหญ่ กะว่าไม่ได้เบ่งกินฟรีแล้วก็ให้ร้านเจ๊งไปเลย ไม่ให้กูอยู่ต่อ ก็อย่าหวังมึงจะรอด

เดี๋ยวผมจะพาเจ้าของร้านดำเนินคดีกับเมียผู้กำกับ และแก๊งตำรวจอันธพาล ที่ลงข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ให้เป็นตัวอย่างนะครับ ใช้อำนาจหน้าที่ผิดๆ รังแกประชาชนแบบนี้มันได้เหรอครับ?”

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังระบุอีกว่า “ผมไม่เคยมีปัญหากับตำรวจดีๆ นะครับ ผมศรัทธาตำรวจที่ซื่อสัตย์ เก่ง ขยัน ทำหน้าที่รับใช้ประชาชนตามคำปณิธานที่ให้ไว้ตอนรับตำแหน่ง แต่ก็อย่างที่ทุกคนเห็น มันมีตำรวจไม่ดีใช้กฎหมายรังแกประชาชนอยู่ตลอดเวลา ผมในฐานะของทนาย ผู้ใช้กฎหมายในการตอบโต้คนกระทำผิด ก็ยืนยันว่า จะสู้กับมาเฟียในเครื่องแบบต่อไปจนวันสุดท้ายของชีวิตครับ” นอกจากนี้ “ทนายตั้ม” ยังได้เผยอีกว่า เตรียมยื่นหลักฐานถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทาง สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวด้วยว่า “จากการตรวจสอบรายละเอียดตามข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบว่า กรณีร้านปรากฏดังกล่าวตามที่ลงข่าวว่าชื่อร้าน Good Zone เป็นร้านที่มีที่ตั้ง เลขที่ 59/301 หมู่ 11 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.กระทุ่มแบน มีลักษณะเป็นร้านอาหารจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น.

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ไม่มีผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องในลักษณะหุ้นส่วน, ผู้ดูแลร้าน, ผู้จัดการ หรือส่วนอื่นๆ แต่อย่างใด มีการไปใช้บริการบ้างนอกเวลาปฏิบัติหน้าที่ และมีการชำระค่าอาหารเป็นปกติ จากการสอบถามเบื้องต้นเป็นลักษณะการทะเลาะกันระหว่างหุ้นส่วนภายในร้าน ซึ่งรับทราบข้อมูลจากทางร้านที่เปิดเผยได้ว่าเป็นหุ้นส่วนคนหนึ่งที่เป็นภรรยาของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งชื่อว่า ออย รับทราบเบื้องต้นว่าเป็นตำรวจอยู่จังหวัดอื่น ซึ่ง สภ.กระทุ่มแบน จะดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งว่าบุคคลตามที่กล่าวอ้างดังกล่าวเป็นผู้ใด

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบ ฝ่ายสอบสวนยังไม่มีผู้ใดมาแจ้งความเอาผิดในลักษณะตามความผิดดังกล่าวแต่อย่างใด”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ, สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน