เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดกุงราษฎร์บำรุง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.ชญานี แววพิลา อายุ 34 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ภายในงานตกแต่งด้วยผ้าสีชมพูทั้งงาน รวมทั้งเมรุด้วย โดนมีแขกเหรื่อมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ร.อ.อำนาจ แววพิลา และนางสำรวย แววพิลา พ่อกับแม่กล่าวว่า ลูกสาวป่วยเป็นโรคมะเร็งรังไข่ 3 ปี รักษาไม่หาย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พย.ที่ผ่านมา โดยสวดพระอภิธรรมศพ 5 คืน ส่วนตัวลูกสาวเป็นคนชอบเที่ยวและชอบสีชมพู ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตลูกสาวได้สั่งไว้ว่าถ้าตายไปขอให้จัดงานศพด้วยชุดสีชมพูและเปิดเพลงอะไรก็ได้ที่ตนชอบฟังในงานศพกระทั่งฌาปนกิจศพเสร็จ แล้วบอกว่าในงานศพอย่าโศกเศร้าเสียใจขอให้สนุกสนานใส่ชุดสีชมพู

“อยากฝากถึงดวงวิญญาณลูกสาวว่าพ่อกับแม่ได้ทำตามที่ลูกสั่งเสียไว้แล้ว พ่อกับแม่ยังรักลูกเสมอขอให้ดวงวิญญาณของลูกไปสู่สุคติภพที่ดี ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์” พ่อกับแม่ น.ส.ชญานี กล่าว

ขณะที่ นางพรเพ็ญ หอมเหล็ก ผู้มาร่วมงานศพ กล่าวว่า ในวันนี้ได้ทำตามความประสงค์ของน้อง ขอให้ดวงวิญญาณของน้องไปสู่สุคติพบภูมิที่ดีไปเกิดเป็นนางฟ้าและจะระลึกถึงน้องตลอดไป.