เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่สวนลุมพินี พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. เป็นประธานตรวจเยี่ยมมอบนโยบายให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์ สายตรวจจักรยาน สายตรวจรถพลังงานไฟฟ้า แบบ 2 ล้อ (Segway) และอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC)     

พล.ต.ท.สุคุณ กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยสนับสนุนการปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการดำเนินการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่บุคคลสำคัญ คู่สมรส และผู้เข้าร่วมประชุมพำนักในประเทศไทย ตลอดระยะเวลาการเข้าร่วมประชุม ตลอดจนสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่จะกระทบต่อความปลอดภัยในการประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมได้มอบนโยบายภารกิจการดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้นำรถยนต์โมบายประจำจุดที่บริเวณสวนลุมพินี กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน และรถโมบายเคลื่อนที่ประจำที่อยุธยาอีก 1 คัน รถยนต์สายตรวจ 34 คัน รถสายตรวจจักรยาน 42 คัน และรถเซคเวย์ 6 คัน รวมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ทั้งสิ้น 153 นาย เพื่อใช้ตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณพื้นที่จัดการประชุมเอเปค 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ.