เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่บ้านเลขที่ 14/462 หมู่ 13 ซึ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ในหมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากที่ น.ส.ปนัดดา ชาวหงษา อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มีปัญหากับผู้เช่าบ้าน โดยผู้เช่าไม่ยอมจ่ายค่าเช่าถึง 7 เดือน ไม่ยอมจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ จนที่บ้านต้องถูกถอดทั้งมิเตอร์น้ำและมิเตอร์ไฟออก แถมตอนนี้แอบต่อน้ำประปาใช้โดยผิดกฎหมาย แจ้งความแล้วบอกไม่กลัว ให้เอาตำรวจมาจับเลย

น.ส.ปนัดดา เล่าว่า ตนซื้อบ้านหลังนี้มาหลายปีแล้ว แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี จึงย้ายไปอยู่กับแม่ที่ต่างจังหวัด ตอนแรกกะว่าจะไม่เปิดให้เช่าบ้านเพราะเผื่อเอาไว้เวลามาจะได้มีที่พัก ต่อมาจึงมีคนมาติดต่อขอเช่า ตนก็ปล่อยให้เช่าบ้านในราคาเดือนละ 5,000 บาท ก็เจอผู้เช่าที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ยอมจ่ายค่าเช่า, ค่าน้ำ, ค่าไฟ เป็นเวลาหลายเดือน ตนจึงตัดสินใจให้ย้ายออก   

ล่าสุดเมื่อเดือน พ.ค. 65 นางมาเรียม (สงวนนามสกุล) มาติดต่อขอเช่าบ้านของตน และได้มีการทำสัญญาเช่ากันโดยคิดค่าเช่าเดือนละ 5,000 บาท แต่ต้องมีค่ามัดจำ 1 เดือน และล่วงหน้า 1 เดือน รวมเป็น 10,000 บาท แต่นางมาเรียม มีเงินให้ตนแค่ 5,000 บาท ตนก็ยอม เพราะถือว่าช่วยๆ กัน แต่หลังจากเช่าบ้านไปตั้งแต่เดือน พ.ค. 65 นางมาเรียม ไม่เคยจ่ายค่าเช่าเลย จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตนจึงได้เข้ามาดูที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าทั้งมิเตอร์และมิเตอร์ไฟถูกถอดออกไปหมด คาดว่าคงจะไม่ได้จ่ายค่าน้ำและค่าไฟ จนเจ้าหน้าที่ต้องมาถอดออกไป

น.ส.ปนัดดา เล่าต่ออีกว่า เคยคุยกันถึงเรื่องค่าเช่าแล้วว่า ถ้ามีไม่ถึง 5,000 บาท จะจ่ายให้ตนเดือนละ 1,000-2,000 บาท ก็ได้ เพราะตนเป็นคนชอบช่วยเหลือ รู้ว่าเศรษฐกิจไม่ดี หาเงินลำบาก แต่นางมาเรียม ก็ไม่ยอมจ่ายอะไรเลยทั้งค่าน้ำค่าไฟ จนกระทั่งถึงเดือนนี้ แถมน้ำประปาก็แอบต่อท่อลักใช้ ซึ่งตนก็เคยเตือนแล้วว่า อย่าทำแบบนี้มันผิดกฎหมาย แต่นางมาเรียมก็ไม่สนใจ แถมในบ้านมีแต่เศษเทียนเต็มไปหมดเพราะไม่มีไฟใช้ ต้องจุดเทียนแทน กำแพงบ้านก็มีรอยดินสอสีที่เด็กขีดเขียนเต็มไปหมด แถมยังบอกกับตนว่า ไปแจ้งความเลยไม่กลัวหรอก 

กระทั่งวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้พูดคุยและได้ให้ย้ายออก แต่นางมาเรียมไม่ยอมออก ได้แต่บอกกับตนว่า จะให้ออกไปไหนไม่มีที่อยู่ “ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย” ถ้าอยากแจ้งความก็ไปแจ้งเลย ให้เอาตำรวจมาจับก็ไม่กลัว ตนเครียดมาก ไล่ยังไงก็ไม่ไปแถมบ้านยังเละเทะ จริงๆ แล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีคนมาเตือนแล้วว่า อย่าให้คนนี้เช่า เพราะเขาทำพฤติกรรมแบบนี้มาหลายรอบแล้ว จนคนแถวนี้เขารู้กันหมด

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 ตนได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เอกสารบันทึกประจำวันมา เพื่อให้ตนนำไปให้ผู้เช่าเซ็นรับทราบด้วยว่า ได้มีการแจ้งความและให้ย้ายออกภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่แจ้ง แต่เมื่อตนมาถึงนางมาเรียม ก็ปฏิเสธไม่ยอมเซ็นรับทราบ แถมลุงซึ่งอยู่ในบ้านด้วยกัน เอาไม้กวาดออกมาไล่ตีตนกับแฟนจนต้องหนีออกมา และรออยู่ปากซอยนานกว่าครึ่งชั่วโมง เพื่อให้ลุงออกไปข้างนอก จึงเข้าไปคุยกับนางมาเรียมใหม่ เพื่อให้เซ็นเอกสารรับทราบ แต่นางมาเรียมก็ไม่ยอมเซ็น ตอนนี้ก็ต้องรอให้ครบ 15 วันก่อน หลังจากนั้น หากไม่ยอมย้ายออก ตนก็จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย 

“อยากให้เห็นใจบ้าง เพราะตอนนี้ ก็ยังต้องผ่อนบ้านกับธนาคารอยู่ ต้องผ่อนบ้านหลังนี้เดือนละ 10,000 บาท และตลอดระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับค่าเช่าเลยสักบาท แถมลูกก็ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ ค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบเยอะมาก หากไม่ยอมจ่ายค่าเช่า ขอแค่ย้ายออกไปก็จบแล้ว เพราะดิฉันก็ไม่อยากมีปัญหา” น.ส.ปนัดดา กล่าว