กรณีนายวันเฉลิม พรมตา อายุ 20 ปี ชาว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ตามง้อ น.ส.ดา (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ ที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน และเคยคบหาเป็นแฟนกันมาเมื่อ 3 ปี ต่อมาฝ่ายหญิงขอเลิกคบด้วยความอยู่ห่างไกลกันเพราะฝ่ายชายต้องมาทำงานที่ จ.ชลบุรี ทำให้ต้องพยายามโทรฯมาง้อตลอดกระทั่งติดต่อไม่ได้ ยอมลาออกจากงานที่ จ.ชลบุรี กลับมาบ้านตามง้อสาวแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงมาดักรอระหว่างทางไปโรงเรียน และเจรจาขอคืนดีแต่ไม่สำเร็จ ชักปืนสั้นบีบีกันไทยประดิษฐ์ ยิงใส่ 2 นัด เข้าบริเวณหน้าอก และขมับซ้าย เสียชีวิต ก่อนวิ่งหลบหนีเข้าป่ายางพาราไป ตำรวจปิดล้อมกว่า 8 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หนุ่มสุดแค้น! แฟนสาวม.6 ปันใจชายอื่น จ่อยิงกลางใจเป่าขมับซ้ำดับสลด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ สภ.ตูม จ.ศรีสะเกษ ร.ต.อ.พิชิตชัย เดือนใส รอง สว.(สอบสวน) สภ.ตูม นำตัว นายวันเฉลิม ส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน โดยแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา และ พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยขณะที่นำตัวเดินไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายวันเฉลิม ว่ารู้สึกอย่างไรถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะยิงน้องดา ที่เคยรักกันไหม แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมปริปากพูดอะไรออกมาสักคำ แล้วรีบเดินไปขึ้นรถผู้ต้องขังทันที

ขณะที่ นางบัวพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ สภ.ตูม เพื่อขอผลชันสูตรพลิกศพจากพนักงานสอบสวน เพื่อนำไปประกอบคำร้องขอรับเงินเยียวยาจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ แต่แพทย์ยังไม่ได้ส่งมา จึงต้องรอไปก่อน โดยนางบัวพันธ์ ได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบถามพูดคุยกับผู้ต้องหาว่าทำไมถึงทำรุนแรงกับน้องดาแบบนั้น แต่นายวันเฉลิม ก็ยังไม่ยอมพูดใดๆ

นางบัวพันธ์ กล่าวว่า ถึงวันนี้แล้วยังทำใจไม่ได้ และพ่อแม่ของผู้ต้องหาก็ยังไม่มาร่วมงานศพไม่มาขอโทษ ไม่มาแสดงความเสียใดๆเลย อยากรู้ว่าทำไมคนที่เคยรักกันต้องมาทำรุนแรงแบบนนี้ เคยส่งเงินให้น้องใช้บ้างก็จริง แต่ถ้าจะขอเงินคืนตนก็จะคืนให้ ไม่น่าทำกันถึงตายเลย ลักษณะการก่อเหตุเห็นได้ชัดว่ามีเจตนาจะฆ่าให้ตาย จึงอยากวอนขอให้ศาลลงโทษสถานหนักประหารชีวิตให้ตามตามกันไปเลย