เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ร.ต.อ.พิชิตชัย เดือนใส รองสว.สอบสวน สภ.ตูม อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่บริเวณเส้นทางระหว่างหมู่บ้านไฮ กับ บ้านทุ่งสว่าง พื้นที่ ต.ตูม อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณทางโค้งเส้นทางดังกล่าวพบร่าง น.ส.ดา (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่หน้าอกซ้ายและขมับซ้าย นอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งรพ. แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างทาง ส่วนคนร้ายทราบชื่อคือ นายวันเฉลิม พรมตา อายุ 20 ปี หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป

สอบสวนนายแจ่ม เผื่อแผ่ ผู้ใหญ่บ้านไฮ หมู่ที่ 6 ต.ตูม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสองหนุ่มสาวทะเลาะกันเสียงดังอยู่ภายในวัดป่าบ้านไฮจากนั้นก็ขี่รถจยย.ออกไปทั้งคู่ ตนเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายจึงขี่รถจยย.ตามไปดู เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและมีสวนยางปิดบังทัศนวิสัย ตนเห็นนายวันเฉลิม เอาปืนจ่อที่หน้าอก น.ส.ดา พร้อมกับลั่นไกทันที 1 นัด แล้วยิงเข้าที่ขมับซ้าย อีก 1 นัด จังหวะนั้นตนพยายามร้องบอกให้หยุดแต่ไม่ทันการ จากนั้นนายวันเฉลิมได้พยายามขี่รถจยย.หลบหนี ตนจึงรีบเร่งเครื่องรถ จยย.ไปชนท้ายเพื่อจะหยุดไม่ให้ผู้ก่อเหตุหลบหนี เมื่อรถของผู้ก่อเหตุล้มลงได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่โดยรอบพร้อมใช้โดรนบินสำรวจค้นหาผู้ก่อเหตุใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง ก่อนที่จะให้พ่อของนายวันเฉลิมส่งข้อความเสียงทางไลน์ไปเกลี่ยกล่อมลูกชายให้มอบตัว ไม่นานนายวันเฉลิม ก็ตอบกลับให้พ่อกับผู้ใหญ่บ้านมารับตัวที่บริเวณคลองระวี พื้นที่ติดต่อเขตหมู่บ้านทุ่งสว่าง ต.ตูม กับ บ้านปะหละ ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวได้สำเร็จ จากการตรวจค้นกระเป๋าพบอาวุธปืนลูกโม่ ซึ่งเป็นอาวุธปืนบีบีกัน ดัดแปลง 1 กระบอก กระสุนปืน 6 นัด บุหรี่ ไฟแช็ก บัตรเอทีเอ็ม และบัตรประชาชน

สอบสวนนายวันเฉลิม ให้การรับสารภาพเป็นคนลงมือยองน.ส.ดา จริง โดยคบหากันมาประมาณ 3 ปี ระยะหลังฝ่ายหญิงตีตัวออกห่างเพราะมีคนใหม่ วันนี้มาพบกันโดยบังเอิญจึงเคลียร์ปัญหาคาใจก่อนจะทะเลาะกันอย่างหนักและใช้อาวุธปืนยิงเพราะตกลงกันไม่ได้ ส่วนอาวุธปืนสั่งซื้อทางออนไลน์ ในราคา 7,500 บาท ซึ่งเป็นอาวุธปืนบีบีกัน จากนั้นได้นำมาดัดแปลงใหม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง, และพกพาอาวุธปืน ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตูม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.