เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่โรงแรมเดอะเดวิส สุขุมวิท 24 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองไทย ผู้คว่ำหวอดในแวดวงธุรกิจสีเทา แถลงข่าว เปิดหลักฐานเกี่ยวกับเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายตู้ห่าว นายทุนจีนสีเทา ที่นายชูวิทย์เคยเปิดโปงไปแล้วก่อนหน้านี้ พร้อมเปิดเส้นทางการบินแบบผิดปกติของนายตู้ห่าว

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ปัจจุปันนายตู้ห่าว หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และยังไม่มีการถูกออกหมายจับ หรือจับกุมมาดำเนินคดีแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่เป็นตัวการใหญ่ที่สุดในกลุ่มนายทุนจีนสีเทา ซึ่งจากข้อมูลของตนเอง ก็เชื่อว่านายตู้ห่าว ยังคงอยู่ในประเทศไทย โดยกบดานอยู่กับผู้มีอิทธิพลชาวไทยรายหนึ่ง เนื่องจากนายตู้ห่าวเป็นมาเฟียที่มีทรัพย์สินหลายพันล้าน และกุมความลับของผู้มีอิทธิพลนักการเมืองจำนวนมาก ที่นำเงินหรือทรัพย์สินที่ได้มาจากการทุจริต นำมาให้นายตู้ห่าวฟอกเงินโดยการลงทุนในธุรกิจผิดกฎหมาย หากนายตู้ห่าวถูกจับกุม ข้อมูลดังกล่าวก็อาจจะถูกเปิดเผย และส่งผลกับผู้ที่มีส่วนได้เสียในครั้งนี้ ส่วนหลานชายของนายตู้ห่าว มีข้อมูลว่าได้หลบหนีไปแล้ว

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า จากเบาะแสเกี่ยวกับเครื่องบินเจ็ตของนายตู้ห่าว พบว่าเครื่องบินเจ็ตลำดังกล่าวจอดอยู่ที่ Sunny604 หรือศูนย์ฝึกบินพลเรือน หรือมีชื่อเรียกขานกันว่า “ฝูงบินเศรษฐี” ซึ่งถือดังกล่าวเป็นพื้นที่หวงห้าม จะต้องได้รับอนุญาต แต่กลับจอดได้โดยไม่มีใบอนุญาต PPL จนกระทั่งวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา พบว่าคนขับเครื่องบินอักษรย่อ ต. ได้นำเครื่องบินไปจอดที่หัวหินและภูเก็ต โดยอ้างว่านำไปซ่อมบำรุง เพื่อไม่ให้ถูกตรวจสอบว่า ใครเป็นคนอนุญาตให้จอดไว้ที่เขตหวงห้ามดังกล่าว

“ชูวิทย์”เปิดยุทธการ “เด็ดปีกตู้ห่าว สะเทือนถึงดวงดาว” จ่อเปิดเทปเสียงสั่งการ19พ.ย.

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยเอกสารเกี่ยวกับทรัพย์สินของนายตู้ห่าวบางส่วน เช่น รถโรลส์-รอยซ์ และอสังหาริมทรัพย์อีกหลายแห่งรวมหลายพันล้าน ซึ่งใช้ชื่อนอมินีที่เป็นญาติของนานตู้ห่าว มาเป็นเจ้าของ โดยตนเองเคยมอบให้กับนายตำรวจระดังสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่เรื่องก็เงียบ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคนที่มีอำนาจและอิทธิพล

“ตนต้องการแถลงเปิดโปงข้อมูล เพื่อเร่งรัดไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แต่หากตำรวจยังล่าช้า ทรัพย์สินต่างๆ เหล่านี้อาจถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่อื่นได้ ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ ดังนั้นในสัปดาห์หน้า นายชูวิทย์จะนำบัญชีธนาคาร เส้นทางการเงิน และรายชื่อนอมินีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาเปิดเผย โดยในวันจันทร์ จะเดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม วันอังคารจะเดินทางไปที่ศาลอาญา รัชดา และวันพุธ จะไปที่รัฐสภา เพื่อยื่นหลักฐานต่อ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว” นายชูวิทย์ กล่าว