เมื่อวันที่ 5 เม.ย. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม.พ.ต.ท.วรพล เลิศวิระยะพงศ์ สว.กก.2บก.ปคม. จับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี น.ส.บี (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี น.ส.ซี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ นายดี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ในข้อหา“สมคบค้ามนุษย์ ,แสวงหาประโยชน์จากการผลิตและเผยแพร่สื่อลามกเด็ก,ร่วมกันค้ามนุษย์บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี,ร่วมกันค้าสื่อลามกอนาจารเด็ก,ร่วมกันชักจูง ให้เด็กกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทน”

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจปคม.ได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่น 3 ราย หลังล่อลวงเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี 6 คน มาถ่ายทอดสดวีดีโอโป๊เปลือยผ่านแอปพลิเคชัน Discord เพื่อเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม โดยเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อจะได้เงินส่วนแบ่ง 1,000 – 2,000 บาท ต่อมาสืบสวนขยายผลทราบตัวผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆเพิ่มเติมอีก 4 ราย ประกอบด้วย นายเอ ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Discord และ เป็นหัวหน้ากลุ่มในการจัดการระบบการถ่ายทอดสด น.ส.บี ทำหน้าที่เป็นคนดูแลจัดคิวการถ่ายทอดสดของเด็กหญิงในแต่ละวัน น.ส.ซี ทำหน้าที่เป็นดีเจพูดชักชวนให้สมาชิกโอนเงิน และ นายดี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยจัดการเรื่องการแบ่งเงินรายได้จากการถ่ายทอดสด และดีเจอีกคนหนึ่ง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 4 รายนี้ก่อนนำมาสู่การจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า แบ่งเงินที่ได้จากการถ่ายทอดสดแต่ละครั้งให้เด็กหญิง 60% ส่วนที่เหลือก็จะนำมาแบ่งกันตามสัดส่วน เบื้องต้น นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.