กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์สนั่น หลังจากมีเพจชื่อดังอย่าง @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้ออกมาแฉพฤติกรรมแม่เด็กวัย 2 ขวบ กำลังยืนดุลูกหลังจากขายของไม่ได้ ซึ่งใช้คำพูดหยาบคายและด่ากราดจนหนูน้อยยืนร้องไห้ตัวสั่น จึงทำให้พลเมืองดีต้องรีบเดินเข้าไปห้ามปราม

โดยเพจดังได้เขียนข้อความระบุว่า “สงสารเด็ก ใครเกี่ยวข้องลงไปช่วยดูแลแก้ไขปัญหา ช่วยเด็กหน่อยเถอะ คำถามเราจะช่วยเด็กคนนี้ได้ยังไง ผู้หญิงนี้ (นั่งบนมอเตอร์) ที่ไม่รู้ว่าแม่เด็กหรือเป็นแค่ผู้ปกครองเด็กคนนี้ บังคับเด็กเล็กย้ำนะเด็กเล็ก อายุไม่น่าจะเกิน 2 ขวบ มาเดินขายถั่ว ใช้คำพูดหยาบคาย เช่น xึงxู, เx็ดแม่xึง, xึงมานะเดี๋ยวxูจะตีxึง เด็กคนนั้นก็ร้องๆไม่กล้าเดินกลับไปที่รถ เพราะกลัวโดนตี แล้วมีพลเมืองดีเป็นน้องผู้ชาย ทนไม่ได้เลยเดินเข้ามาต่อว่าผู้หญิง แล้วบอกหน่อยว่าต้องทำยังไง เด็กคนนี้ไปทั่วเลยค่ะ วันก่อนไปกินหมูกระทะยังตกใจว่าเด็กที่ไหนมายืนข้างๆ เพราะเล็กมาก ที่ไหนได้มาขายถั่วต้ม น้องยังพูดไม่เป็นเลยค่ะ เด็กยังไม่รู้ประสาอะไรเลย”

ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่า เป็นขณะที่หนูน้อยได้เดินออกมาจากร้านอาหารแล้ว และกำลังซ้อนท้ายรถของแม่อยู่ จู่ๆหนุ่มพลเมืองดีเสื้อสีเขียวได้เดินเข้าไปคุย โดยพูดว่า “เอ็งจะไปด่าทำไม นี่ใช่ลูกเอ็งไหม” ซึ่งแม่เด็กก็ได้พูดโต้ว่า “แล้วนี้ใช่เรื่องของเอ็งไหม” และด้านพลเมืองดีก็ได้พูดต่อว่า “อยากให้พูดกับเด็กดีๆ นี่ยังเด็กอยู่เลย” ผู้หญิงก็พยายามที่จะขี่รถมอเตอร์ไซต์ออกไป หนุ่มเสื้อเขียวก็ได้คว้าดึงท้ายรถมอเตอร์ไซต์ไว้ เพื่อไม่ให้ขับหนีไป จึงทำให้แม่เด็กจอดรถแล้วลงมาพูดว่า “ทำไมอ่ะ นี่ใช่ลูกเอ็งเหรอ” นอกจากนี้ทั้งคู่ก็เกิดวาทะเดือด โดยตอบโต้กันสนั่น

อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันล้มหลาม โดยส่วนใหญ่มองว่าการกระทำของแม่เด็กรุนแรง และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งนี้ เกรงว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจะกระทบจิตใจเด็ก จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าเป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่ เนื่องจากบางกลุ่มมองว่า เด็กวัยนี้กำลังกินกำลังนอน ไม่ควรเอาออกมาเร่ร่อนช่วยหาเงินในเวลากลางคืน…

คลิก : เพื่อชมคลิป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2