เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า jdoeye20 ได้ออกโพสต์คลิปวิดีโอหลังจากที่ใช้บริการรถเมล์ขนส่งสาธารณะสายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “สุดยอดไปเลย #รถเมล์ #เหยียด #fyp”

โดยผู้โพสต์ได้ระบุรายละเอียดในคลิปวิดีโอด้วยว่า “วันนี้นั่งรถเมล์สีน้ำเงินสายหนึ่ง คนขับกับกระเป๋ารถเมล์ปากแซ่บมาก เหยียดมาก ขนาดที่ว่าคิดว่าสวยมากหรอกที่จะจอดรอ xxx แก มันคือคำพูดของคนขับที่เป็นผู้ชาย บีบแตรให้ไม่โบกก็ไม่ต้องขึ้นจ้า บอกให้ระวังซ้าย ไม่สนใจก็ตายx่าไปเลย แล้วคือพูดถึงเรื่องผู้โดยสารตลอด จริงๆ พูดเยอะกว่านี้มาก แต่ไม่รู้จะอึ้งเรื่องไหนก่อนเลย ก็ไม่เข้าใจว่าจ่ายเงินเพื่อมาใช้โดยสารเพื่อมาโดนเหยียด หรือ โดนนินทาเบ๋อ”

ทำให้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นหันอย่างหลากหลาย อาทิ สายที่เราคิดแน่ๆ เพราะเจอมาเยอะแทบจะทุกคน อัพเกรดรถมาเป็นรถที่ดีกว่าเดิม ช่วยอัพเกรดพนักงานด้วยจ้า เส้นปิ่นเกล้าแน่นอน 5555, เอาจริงสายที่ไปทางสายใต้ เจออะไรทำนองนี้บ่อยมาก อยากให้มาดูงานสายน้ำเงิน 133 มากค่า เจอคันนึงพี่คนขับพี่กระเป๋าพูดสวัสดีขอบคุณ ผดส.ทุกคนเลย, เคยเจอ ปากแซ่บใส่เรายกมือถือถ่ายส่งร้องเรียนเลยจ้า เก็บปากอย่างไว, ต้องส่งร้องเรียนคะ, แงง เคยเจอเหมือนกันเลยค่ะะ ไม่รู้ว่าใช่สายขึ้นต้นด้วย1หรือเปล่า พูดเสียงดังไม่พอยังเปิดเพลงอีก, สายนี้แหละช่วงนี้ขับรถเมล์ยังกะแข่งรถขับไวมาก..

ขอบคุณคลิป : jdoeye20