เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ทำการกำนัน ตำบลเขาพระ  อ.เดิมบางนางบวช  จ.สุพรรณบุรี  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่งท่าทางมีพิรุธ  เดินทางมาสอบถามหาหญิงสาว ขณะนี้พลเมืองดีจึงประสานให้กำนันธีร์   สัจจะวงษ์รัตน์  กำนันตำบลเขาพระ  มาช่วยตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นพระภิกษุจริง  ในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่  

ตอนแรกอ้างว่าจะมาตามหาหญิงสาว ซึ่งเป็นลูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อทวงถามเรื่องเงิน  แต่เมื่อสอบถามไปจึงยอมสารภาพว่ารู้สึกตกหลุมรักหญิงสาวคนดังกล่าว หลังออกพรรษาจึงได้แอบนำเงินกฐินส่วนหนึ่งยักย้ายถ่ายโอนเข้าบัญชีของทางวัดที่ใช้ชื่อตัวเองในการเบิกถอนได้  ไม่ผ่านบัญชีวัดที่มีกรรมการในการเบิกถอน 

จากนั้นมีการโอนให้หญิงสาวนับแสนบาท และได้เดินทางโดยสารเครื่องบินมาลงที่ กทม. มาหาพระเพื่อนที่นนทบุรี  และนั่งแท็กซี่มาที่อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อตามหาหญิงสาวคนดังกล่าว  แต่ชาวบ้านสงสัยในพฤติกรรมเพราะมีการเดินทางไปตามวัด และสอบถามหาหญิงสาวคนดังกล่าว  จึงแจ้งให้กำนันเข้าตรวจสอบ

จากตรวจสอบเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่ามีการวีดีโอคอลช่วยตัวเองกับหญิงสาวคนดังกล่าวจริง ซึ่งยอมรับว่าตนรู้สึกหลงรักหญิงคนดังกล่าว  จึงเดินทางออกมาตามหาหลังจากเรื่องแดงตนก็สำนึกผิด  อยากขอโอกาสกลับไปทำการสึกที่ จ.เชียงใหม่  แต่ทางกำนันฟธีร์  ได้ให้เข้าหาเจ้าคณะอำเภอก่อน

จากนั้นนำตัวไปหา พระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช  ซึ่งได้ให้คำสอน แนะนำ  แล้วถามความสมัครใจซึ่งเจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิกสังกัดซึ่งเจ้าตัวจะไปสึกที่นั่น จึงถ่ายหนังสือสูติบัตรไว้และให้เดินทางออกจากเขต จ.สุพรรณบุรีในทันที ซึ่งจะได้ติดตามการกลับสู่การปกครองในภายหน้าและติดตามว่าได้ลาสิกขาจากเพศบรรพชิตจริงหรือไม่ต่อไป