เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พร้อมกำลังตำรวจ ปูพรมตรวจค้นที่ 8 จังหวัด รวม 34 จุด ที่เชื่อมโยงธุรกิจสีเทา ทั้งหมดแบ่งเป็นพื้นที่

กรุงเทพฯ 12 หมาย, ภูเก็ต 8 หมาย, สมุทรปราการ 6 หมาย, ชลบุรี 4 หมาย, ประจวบคีรีขันธ์, นครศรีธรรมราช, ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา อีกแห่งละ 1 หมาย รวม 34 หมาย 

โดยจุดที่น่าสนใจคือการเข้าตรวจค้นบริษัทย่านห้วยขวาง และบ้านพักย่านบางเสาธง สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายโทนี (นายเฉิน จ้าวฮุ้ย) ตามหมายจับ ศาลอาญา ในความผิดฐาน ผู้มีสัญชาติไทยหรือนิติบุคคลที่มิใช่คนต่างด้าวตามพระราชบัญญัตินี้ ให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุน หรือร่วมประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว อันเป็นธุรกิจที่กำหนดไว้ในบัญชีท้ายพระราชบัญญัตินี้ โดยคนต่างด้าวนั้นมิได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจดังกล่าว พร้อมพบหลักฐานเชื่อมโยงเครือข่ายดังกล่าว ซึ่งมีพื้นที่หลักอยู่ใน จ.สมุทรปราการ เป็นบริษัทที่มีรายชื่อเป็นผู้ครอบครองเครื่องบินส่วนตัว รถทัวร์กว่า 80 คันที่เคยให้บริการนักท่องเที่ยว โรงแรมที่มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แต่กลับมีมูลค่าการก่อสร้างหลายร้อยล้านบาท 

สำหรับ นายโทนี่ ถือเป็น 1 ใน 5 กลุ่มคนจีนสีเทา ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้าให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ดำเนินคดี โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจจับเครือข่ายธุรกิจสีเทาไปแล้ว 3 เครือข่าย เหลือแค่กลุ่มของนายโทนี่ ที่ถูกจับล่าสุด และนายหมิง ที่หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว 

ซึ่ง นายโทนี่ เป็นเจ้าของผับสเปซ พลัส คลับ เมเนจเม้นท์ ประเทศไทย จำกัด ที่มี นายณัฐสณฑ์ หุตะเสวี หรือ “น้อย” ผู้บริหารคนไทย โดย นายโทนี่ เป็นผู้รวบรวมเงินทุนจากคนจีน เข้ามาลงทุนในผับแห่งนี้ ว่า 100 ล้านบาท โดยตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับนายณัฐสณฑ์ ฐานเป็นนอมินี

นอกจากนายโทนี่แล้ว ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยคาดว่าอีก 3 สัปดาห์จะสรุปคดีนี้ได้ ทั้งคดีสมคบคิด ยาเสพติด และการดำเนินธุรกิจแบบนอมินี โดยหลบเลี่ยงภาษีสรรพสามิต ซึ่งในช่วงเย็นนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส., ปปง. และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะเดินทางไปยึดเครื่องบินส่วนตัวซึ่งจอดอยู่ที่สนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมดำเนินการตรวจเก็บดีเอ็นเอ หาสารเสพติด และเอกสารที่อยู่ภายในเครื่องบิน โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เตรียมจัดแถลงรายละเอียดการตรวจค้นเครือข่ายธุรกิจทุนสีเทา ในเวลา 11.00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ที่ บช.สอท.