เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ตำรวจ สภ.เมืองยโสธร ได้ทำการจับกุม นายบุญสิงห์ หรือ หนึ่ง บุญเรือง อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 2 ราย โดยจับกุมได้ที่บ้านหนองหงอก ต.หนองหิน อ.เมืองยโสธร หลังจากก่อเหตุแล้ว พาภรรยาขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (30 พ.ย.) นายบุญสิงห์ ได้ถืออาวุธมีดบุกเข้าไปบ้านเลขที่ 176 กับ 177 ซึ่งปลูกติดกัน ก่อนจะต่อสู้กับนายสำเริง ชัยศรี อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน และได้ใช้มีดแทงได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะใช้มีดไปแทง นายไชโย ขันเงิน อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านอีกหลัง ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งต่อมาญาติได้นำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่ง รพ.ยโสธร แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ หลังจากขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมกับภรรยาที่บ้านหนองหงอก ต.หนองหิน อ.เมืองยโสธร สอบสวนเบื้องต้น สาเหตุเกิดจากเรื่องสุนัขที่นายบุญสิงห์ เลี้ยงไว้ ตายจากการถูกวางยาเบื่อ จึงเข้าใจว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 เป็นคนวางยา

ขณะที่ นางสุนทร ชัยศรี อายุ 56 ปี ภรรยานายสำเริง ผู้ตาย กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตน สามีและหลานนั่งอยู่ในบ้านสวน ส่วนลูกสาวอาบน้ำอยู่หลังบ้านข้างนอก ขณะนั้น สุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ 2 ตัว เห่ารอบบ้านตลอด ซึ่งผิดปกติมาก โดยจังหวะที่ตนเดินไปเปิดประตูหลังบ้านเพื่อเรียกลูกสาว พอเปิดประตูก็เจอนายหนึ่ง ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลานเขยยืนอยู่พร้อมกับถือมีดยาวอยู่ในมือ จากนั้นนายหนึ่งก็เรียกหาสามีตนว่าอยู่ไหน พร้อมกับผลักตนเข้ามาในบ้าน โดยนายหนึ่งก็ตามเข้ามาด้วย จากนั้นตนเรียกสามีเข้ามาช่วย ทั้งคู่จึงต่อสู้กันภายในห้องพระ ก่อนนายหนึ่งได้แทงสามีตนไป 1 ครั้ง หลังจากนั้นลูกสาวก็เข้าช่วยพ่อ ตนจึงอุ้มหลานออกมาข้างนอก จากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินตามตนออกมา ตนได้ยกมือไหว้พร้อมกับบอกว่ากลัวแล้วๆ จากนั้นจึงไปเรียกญาติพี่น้องมาช่วยเหลือ พอกลับมาเห็นสามีนอนจมกองเลือดแล้ว ส่วนเรื่องทะเลาะกัน เคยมีมาก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน โดยผู้ก่อเหตุเคยมาดักตีสามี แต่ก็เคลียร์กันจบแล้ว ส่วนเรื่องที่ผู้ก่อเหตุกล่าวหาสามีเป็นคนวางยาเบื่อสุนัข ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ผู้ก่อเหตุคิดไปเอง.