จากกรณี ที่มีผู้เสียหาย ได้โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า มียอดเงินหายไปจากบัญชีธนาคารที่ผูกไว้กับแอพพลิเคชั่นชื่อดัง อย่าง ‘Shopee’ โดยธนาคารแจ้งว่า เงินดังกล่าวถูกโอนไปยัง sips shopeepay(thailand)co.ltd เป็นเงินเกือบ 5 หมื่นบาท กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักเมื่อช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ทาง Shopee ได้ส่งข้อความไปยังลูกค้าที่ใช้บริการ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงช่องทางการชำระเงิน โดยระบุข้อความว่า

‘Shopee ประกาศผ่านการแจ้งเตือนในแอพ จะเริ่มปิดช่องทาง “การชำระผ่านบัญชีธนาคาร” เป็นการถาวร ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป โดยสามารถชำระเงินผ่าน พร้อมเพย์, Shopee Pay หรือช่องทางอื่น ๆ ได้ตามปกติ’

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Shopee